'บิ๊กเกรียง' จัดเลี้ยงกำลังพล หลังพักฟื้น ฮ.ตก เตรียมเข้ากรุง นั่ง 5 เสือ ทบ.

12 ก.ย.2565 - ที่ลานสวนป่าองค์หลวงปู่ทวด มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย ดร.คนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และครอบครัว จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และร่วมรับประทานอาหารร่วมกับกำลังพลภายในค่าย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเพื่อเป็นการตอบแทนกำลังพลทุกส่วนตั้งแต่ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ฝ่ายอำนวยการ และส่วนสนับสนุน ที่คอยดูแล ช่วยเหลือ ให้กำลังใจ เป็นเบื้องหลังในการสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ระหว่างการรักษาตัวตั้งแต่วันเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงฉุกเฉิน เมื่อ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ถือโอกาสกล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนาย ว่า " ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ลงฉุกเฉินเมื่อ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กว่า 60 วันแล้ว รอดชีวิตมาได้ เสมือนมีปาฏิหาริย์ตายแล้วเกิดใหม่ แม่ทัพ ตลอดจนครอบครัวทราบว่ากำลังพลทุกนายเป็นห่วง เป็นกำลังใจ และคอยดูแลอำนวยความสะดวกในทุกๆด้าน ตั้งแต่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จนกระทั้งตอนนี้ 10 วันแล้ว ที่ได้มาพักรักษาตัว และมาทำกายภาพบำบัดที่ค่ายเสนาณรงค์ ได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งก็เกิดความผูกพันธ์ เพราะครั้งหนึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่ ณ มณฑณทหารบกที่ 42 มาก่อน ขอขอบคุณจากใจที่ดูแลกันมาเป็นอย่างดี หากมีสิ่งหนึ่งใดที่จะสามารถตอบแทนได้ก็ยินดีอย่างยิ่งเช่นกัน "

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี ที่ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ได้ขึ้นเป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก โดยมี พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่4 แทน ส่งผลให้ พล.ท. เกรียงไกร ต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถ. ราชดำเนิน กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ลับมีด! 34 สส.ไล่ชำแหละ ล็อกเป้า ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ

ฝ่ายค้าน เตรียมไล่อัดรัฐบาล ศึกอภิปรายงบ 68 หลังได้เวลา 20 ชม. “ก้าวไกล”จัดทัพใหญ่ 34 ส.ส.รอชำแหละ ล็อกเป้ากระชวก ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ