'ดร.เอ้' ลุยน้ำท่วมลาดกระบัง วอนเปิดเครื่องสูบน้ำมากขึ้น เห็นใช้แค่ 20 กว่าตัวจาก 51 ตัว

12 ก.ย.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และนายอนันต์ ฤกษ์ดี ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง ร่วมกันลงพื้นที่เขตลาดกระบัง หลังในช่วงคืนที่ผ่านมามีฝนตกตลอดคืน

โดยนายองอาจ กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ลาดกระบัง ว่าวันนี้ตนพร้อมด้วย ดร.เอ้ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับสมาชิกพรรคมาดูการระบายน้ำที่บริเวณประตูน้ำในเขตลาดกระบัง พร้อมทั้งให้คำแนะนำถึงการระบายน้ำเพื่อให้แก้ไขปัญหาได้มากกว่าที่ดำเนินการอยู่ จากนั้นเดินทางไปหมู่บ้านเคหะนคร2 ลาดกระบัง 36 และอีกหลายจุดเพื่อสนับสนุนการทำงานของเครื่องสูบน้ำและให้กำลังใจพี่อาสาสมัครในหมู่บ้านในการดูแลเครื่องสูบน้ำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังได้นำอาหารแมวไปมอบให้แมวที่ประสบภัยน้ำท่วม ถึงแม้จะประสบภัยน้ำท่วมแต่ชาวบ้านยังมีกำลังใจดีมีน้ำใจช่วยเหลือกันอย่างน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า แม้ตอนนี้ฝนไม่ตกแต่น้ำไม่ไปไหน เพราะระดับน้ำในคลองประเวศสูงกว่าปี 54 ถึง 10 ซม. แล้ว หากไม่เร่งระบายคลองประเวศออก ที่วันนี้เหมือนจะมีทางระบายออกทางเดียวคือ สถานีสูบน้ำพระโขนง ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำกำลังสูงเพื่อสูบน้ำขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่สูงกว่าถนนสุขุมวิท 2.5 เมตร และกรุงเทพฯ เป็นเมืองปั๊ม ส่วนบ้านเรือนอยู่ต่ำกว่าซอย ดังนั้นหากจะปั๊มน้ำออกก็ต้องปั๊มน้ำจากบ้านขึ้นซอย จากซอยขึ้นถนน ถนนปั๊มขึ้นคลอง ดังนั้นลาดกระบังก็จะปั๊มขึ้นคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งจะไปชนกับคลองพระโขนง และปลายคลองอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระเจ้าพระยาที่มีสถานีสูบน้ำพระโขนง มีเครื่องใหญ่ถึง 51 ตัว ที่จะปั๊มน้ำขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา

“วิงวอนจริงๆ ครับ อยากให้เปิดเครื่องสูบน้ำเต็มสูบ ตอนนี้เห็นมี 20 กว่าตัวเท่านั้น ทำให้คลองประเวศไม่สามารถระบายได้ สถานการณ์จึงท่วมสูง แม้ว่าประตูระบายน้ำคลองประเวศอยู่ห่างไปไม่ไกล แต่ไม่ได้เปิดระบายน้ำออกไปทางพระโขนง ได้แต่หวังว่าคืนนี้ฝนไม่ตกซ้ำเติมเข้ามาอีก” นายสุชัชวีร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ในช่วงเย็น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้นำคณะออกเดินทางไปมอบถุงน้ำใจให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่เขตหลักสี่อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ. แจ้ง เชียงราย - น่าน แม่ฮ่องสอน แพร่ ยังต้องรับมือน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยแพร่ รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันนี้ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

สนทช.เฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ

สนทช.ลุยอีสานติดตามเฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ กรณีมีฝนตกซ้ำมั่นใจเอาอยู่ คาดไม่เกิน 7 วันสู่ภาวะปกติ

เหนือ อีสาน กทม. ยังต้องรับมือฝนตกหนักวันนี้ เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้