'บิ๊กป้อม' กำชับป้องกันรุกล้ำอธิปไตย พร้อมใช้กลไกระดับพื้นที่แก้ปัญหาโดยสันติวิธี

12 ก.ย.2565 - เวลา 13.00 น. ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี สักการะหลวงพ่ออู่ทองและถวายความเคารพ พระบรมมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก่อนรับฟังรายงานสถานการณ์แนวชายแดนจังหวัดตาก จากพล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ฝากหน่วยงานความมั่นคง ดูแลสถานการณ์การสู้รบชายแดนที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ โดยรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ จึงสั่งการขอให้กองกำลังป้องกันชายแดน ยึดมั่นการปกป้องอธิปไตย ป้องกันการรุกล้ำทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ขณะเดียวกันให้รักษาความสัมพันธ์อันดี โดยใช้กลไกทั้งระดับพื้นที่และภูมิภาคสนับสนุนการแก้ปัญหาโดยสันติวิธี พร้อมทั้งขอให้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชายแดนที่ได้รับผลกระทบ และผู้หนีภัยจากการสู้รบ ด้วยเมตตาธรรมตามหลักสิทธิมนุษยชน

พล.อ.ประวิตร ยังกำชับให้คุมเข้มสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะเคมีภัณฑ์และสารตั้งต้น การสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า สินค้าผิดกฎหมาย โดยเฉพาะสัตว์ป่าและพืชผลการเกษตร ที่ส่งผลต่อราคาสินค้าการเกษตรภายในประเทศ รวมทั้งให้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เสี่ยง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

ร้องรัฐบาลช่วย 17 ชาวโมร็อกโก เหยื่อค้ามนุษย์ในเมียนมา เผยเข้าไทยก่อนส่งข้ามชายแดน

มูลนิธิเพื่ออิสรภาพ ประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ชาวโมร็อกโก จำนวน 17 คน โดยระบุว่า มูลนิธิฯได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ