กทม. เฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมสูง 3 เขต หลังฝนตกต่อเนื่อง

10 ก.ย.2565 - กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า หลายเขตเฝ้าระวังจุดเสี่ยง พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ได้แก่ เขตพญาไท จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน และอำนวยการจราจร กรณีฝนตกในพื้นที่ ตลอดจนตรวจสอบต้นไม้หักโค่น และน้ำขังถนนสายหลัก-สายรอง

เขตดอนเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ตรวจสอบ เติมน้ำมัน และเดินเครื่องสูบน้ำทุกจุดต่อเนื่อง เพื่อเร่งลดระดับน้ำในพื้นที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนเฝ้าระวังในจุดอ่อนน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชน

เขตยานนาวา จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา (หน่วยBest) เข้าประจำจุดอ่อนน้ำท่วม #ซอยนนทรี14 (#ซอยนาคสุวรรณ) และเข้าประจำจุด #ชุมชนโรงสี #ซอยพระรามสาม52 (เซียงกง) ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น พร้อมกับฝนตกค่อนข้างแรง น้ำเริ่มท่วมขัง บริเวณลานจอดรถ พร้อมจัดชุดสายตรวจเวรอำนวยการกลางคืน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ตรวจสอบสภาพจุดอ่อนน้ำท่วมขังในพื้นที่เขต อำนวยความสะดวกช่วยเหลือดูแลประชาชน #ซอยนาคสุวรรณ #ถนนนนทรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก 60-70 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย แ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

อุตุฯ เตือนมรสุมพาดผ่าน ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนัก 58 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่