อสส.ไฟเขียว 'อัยการธนกฤต' นั่งที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน

อัยการสูงสุดอนุญาตอัยการดัง 'ธนกฤต วรธนัชชากุล' เป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการเเผ่นดิน หลัง ทรงศัก สายเชื้อ”ขอตัว

07 ก.ย.2565 - มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด (อสส.) ได้ลงนาม อนุญาตแต่งตั้งบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยระบุว่า ด้วยทางสำนักงานผู้ตรวจการเเผ่นดินได้มีหนังสือถึงอัยการสูงสุดวันที่ 29 ส.ค.2565 ความว่าด้วยนายทรงศัก สายเชื้อ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.2564 โดยปฏิบัติหน้าที่ตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญบัญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. 2560

ในการนี้เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติงานตามภารกิจของผู้ตรวจการแผ่นดิน นายทรงศัก จึงขออนุญาตแต่งตั้ง นายธนกฤต วรธนัชชากุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ประสานงานกระบวนการยุติธรรม สถาบันนิติวัชร์ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน (นายทรงศัก สายเชื้อ) ซึ่งบุคลดังกล่าวเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในด้านวิชาการ และกฎหมาย อีกทั้งมีคุณสมบัติที่ไม่ขัดต่อการเป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามข้อ 5 วรรคสอง ของระเบียบผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าด้วยที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการประจำประธาน ผู้ตรวจการแผ่นดิน และผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. 2563 โดยได้รับค่าตอบแทนเป็นรายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน

‘เทพไท’ มั่นใจ 18 มิ.ย. ‘ทักษิณ’ ไปศาลแน่ โชว์ตัวร้านห่านพะโล้หวังตบหน้าเจ้ากรมข่าวลือ

การที่นายทักษิณ ชินวัตร ปรากฏตัวที่ร้านห่านพะโล้ เพื่อสยบข่าวลือว่าได้เข้าไปแอดมิดที่โรงพยาบาลแล้วนั้น เป็นความตั้งใจของนายทักษิณที่จะโชว์ตัว

เอาแล้ว! ถุงขนม 2,000 ล้านพ่นพิษ นักโทษ 112 ใช้วิธีป่วยเข้ารพ. คาด 18 มิ.ย. ไม่ไปแน่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน ถุงขนม2,000ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนในโรงพยาบาลเมื่อคืน