'บิ๊กป้อม' สั่งด่วน ตั้งศูนย์อำนวยการแก้น้ำท่วมส่วนหน้า จ.อุบลฯ เริ่ม 8 ก.ย.นี้

6 ก.ย.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนเข้าวาระการประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ได้มีข้อสั่งการเกี่ยวกับสถานการณ์ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. โดยในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังคงมีฝนตกหนัก ทำให้สถานการณ์น้ำยังมีโอกาสท่วมขังได้อยู่ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปริมาณน้ำฝน จึงขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมขังอย่างทันท่วงที และสั่งการให้มีการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว เพื่อเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการมวลน้ำที่มีจำนวนมากที่อาจจะมาอีก

พร้อมทั้งสั่งการให้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติพิจารณาจัดตั้งศูนย์อำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยใน จ.อุบลราชธานี คาดว่าจะดำเนินการในวันที่ 8 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ ให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติเป็นเจ้าภาพในการบูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ และขอให้ทุกหน่วยงานมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อนหรือเดือดร้อนน้อยที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ. แจ้ง เชียงราย-น่าน-แม่ฮ่องสอน-แพร่ ยังต้องรับมือน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยแพร่ รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันนี้ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

สนทช.เฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ

สนทช.ลุยอีสานติดตามเฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ กรณีมีฝนตกซ้ำมั่นใจเอาอยู่ คาดไม่เกิน 7 วันสู่ภาวะปกติ

เหนือ อีสาน กทม. ยังต้องรับมือฝนตกหนักวันนี้ เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

สยบเฟกนิวส์! ชลประทานเชียงราย ชี้แจงข่าว 'ฝายน้ำกก' แตกแล้วไม่เป็นความจริง

นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ชี้แจงเกี่ยวกับคันน้ำกกที่ขาด คือตลิ่งฝั่งซ้ายของลำน้ำกก ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของตัวฝายเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ