ชงเรื่องแล้ว! 'วิษณุ' เผย ศบค.จ่อพิจารณายกเลิกประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน

2 ก.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณายกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ. 2548 หรือพ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า มีผู้ชงเรื่องให้ยกเลิกประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งทางสมช.จะเป็นผู้พิจารณา และการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ ศบค.ครั้งต่อไปคงจะยกขึ้นมาพิจารณาได้ โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ประธาน ส่วนเรื่องการชุมนุมเกิน 5 คนนั้นยกเลิกไปนานแล้ว  และไม่มีการนำเสนอให้นำกลับมาใช้มีแต่จะยกเลิกทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

'วิษณุ' ชี้ สว.รักษาการ ยังประชุมได้ หมดเวลาทำงานเมื่อชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ชุดใหม่​ 200 คน​ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยทีหลัง ในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ว่

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ