‘สมชัย’ โพสต์บ้านหมุนรอบสอง ถูกส่งเข้าโรงพยาบาล ได้บทเรียนอย่าเก่งกว่าหมอ

‘อดีต กกต.’ โพสต์เจออาการบ้านหมุนรอบสอง หลังเคยเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน ถูกนำส่งโรงพยาบาล ยังอารมณ์ดีบอกได้บทเรียนอย่าเก่งกว่าหมอ

8 พ.ย.2564- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร  อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เมื่อบ้านหมุนมาใหม่รอบสอง  เคยบ้านหมุนรอบแรกเมื่อราว 5 ปีก่อน ตอนทำหน้าที่เป็น กกต. หมอบอกเพราะถึงวัยและพักผ่อนน้อย

เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา บ้านหมุนกลับมาใหม่ ใหญ่กว่าเดิม เพราะเก่งเกินหมอ เคยได้รับการชี้แจงจากหมอว่า เหตุเกิดเพราะตะกอนหินปูนในหูชั้นในถึงวัยจะเสื่อมและมาปนกับน้ำในหู ทำให้เกิดอาการไหลหน่วงของน้ำในหูสองข้างที่ไม่เท่ากัน  และหากรู้จักท่านอนพลิกให้ตะกอนหินปูนกลับที่  จะดีขึ้นเอง ผลคือ แต่แรกหมุนนิดเดียว พอไปนอนพลิกเองตามสูตร น่าจะพลิกผิดท่า  คราวนี้เลยหมุนติ้ว  ต้องรีบพาส่ง รพ. เป็นการด่วน หมอบอก ถ้าหมุนในนอนนิ่ง ๆ สัก 10 นาทีก็จะหาย อย่าไปพลิกเอง  เพราะ probability ในการพลิกตัวให้หินปูนกลับที่แล้วพลิกถูกท่า มีเพียง 1 ใน 12  ไม่ใช่ 1 ใน 2 แบบที่คิด

‘บทเรียนจากงานนี้ คือ หนึ่ง อย่าเก่งกว่าหมอ เพราะรู้แค่งู ๆ ปลา ๆ  สอง ต้องมีคนอยู่ใกล้ ๆ คอยส่ง รพ. คราวที่แล้วพาเขาส่งตอนตีสี่ เพราะอาหารเป็นพิษ คราวนี้เขาพาเราส่งตอนสิบโมงเช้า เพราะบ้านหมุน ถือว่าหายกันแล้ว นอน รพ. หนึ่งคืนถือว่า พักผ่อน เขียนขำขันได้เกือบสิบเรื่อง แถมยังโพสเฟซเป็นปกติ จนลูกสาวโทรมาถามว่า  ไม่สบายจริงหรือ แอบหนีมานอน รพ. เล่น ส่วนคุณนายบอก พักผ่อนเสาร์อาทิตย์ นอกสถานที่แบบนี้ ไม่เอาแล้วนะ’

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'สมชัย' ประกาศเปลี่ยนชื่อเพจ ปรับเนื้อหา การันตีไม่ทิ้งประเด็นการเมือง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประกาศ เพจ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” จะเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “ปั่นไปไหน” ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567