ชุมชนไทยในแอลเอจัดงานนิวเยียร์ สงกรานต์ เฟสติวัล สุดยิ่งใหญ่ หลังเว้นว่างมา 2 ปี

29 ส.ค. 2565 – ชุมชนไทยในลอสแอนเจลิส จัดงานไทยนิวเยียร์ สงกรานต์ เฟสติวัล งานวัฒนธรรมไทยที่ใหญ่ที่สุดนอกราชอาณาจักร หลังจากว่างเว้นมา 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

งานนี้เป็นงานใหญ่ที่ชาวชุมชนไทยร่วมกันจัดขึ้นทุกปี ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2547 เป็นต้นมา โดยในครั้งนี้เลื่อนการจัดงานจากเดิมเดือนเมษายนของทุกปี มาเป็นวันที่ 28 สิงหาคม ซึ่งจะถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 15 หลังว่างเว้นไปในช่วงการระบาดของโควิด-19 ใน 2 ปีที่ผ่าน โดยชาวชุมชนไทยเฉลิมฉลองด้วยการปิดถนนฮอลลีวูด ในเขตไทยทาวน์ เป็นถนนคนเดินเพื่อจัดกิจกรรม ยาวตลอดช่วง 6 ถนน (1.6 กิโลเมตร

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการนิมนต์พระสงฆ์จาก 9 วัดทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียมาร่วมในพิธีตักบาตรในช่วงเช้า การเดินขบวนพาเหรดวัฒนธรรม ที่ถือเป็นไฮไลท์ของการจัดงาน โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากตัวแทนของสมาคม องค์กรในชุมชน และเยาวชน

ขณะที่ กำหนดการในช่วงบ่ายจะมีโชว์การชกมวยไทย การนวดแผนไทย การโชว์ทำอาหารไทยบนเวที จาก 5 เชฟร้านอาหารไทยในลอสแอนเจลิส การออกบูธอาหาร บูธแสดงวัฒนธรรมประเพณีไทยจากภาครัฐ วัด องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร การประกวดมิสไทยนิวเยียร์ โดยจะมีนักการเมืองท้องถิ่นเดินทางร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของประเทศไทยในการเผยแพร่วัฒนธรรมในแผ่นดินอเมริกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยในแคลิฟอร์เนียควรรู้! กฎหมายใหม่ที่จะใช้ในปี 2565

เพจสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส Royal Thai Consulate-General Los Angeles ได้โพสต์อินโฟกราฟฟิก 3 ภาพ โดยระบุว่า กฎหมายรัฐแคลิฟอร์เนียใหม่ที่ชุมชนไทยควรรู้ในปี 2565 นี้ มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ!!!