'บิ๊กตู่' เฮี้ยบ! สั่งเข้มลงโทษกำลังพลทำผิดวินัย-ขโมยอาวุธ ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

รมว.กห.กำชับหน่วยขึ้นตรงกลาโหม-เหล่าทัพเข้มงวดวินัย-พฤติกรรมกำลังพลในสังกัด เน้นย้ำหน่วยทหารมีคลังอาวุธ หมั่นตรวจสอบคลังระมัดระวังลักลอบนำอาวุธยุทโธปกรณ์ -เครื่องกระสุนออกไปจำหน่าย ชี้ หากพบบกพร่องลงโทษคนทำผิด-จนท.ผู้รับผิดชอบ-ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

25 ส.ค.2565 - ที่กระทรวงกลาโหม พ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า รมว.กลาโหม กำชับให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)เข้มงวดกวดขันวินัยและความประพฤติของกำลังพลในสังกัด ให้ประพฤติปฏิบัติตนด้วยความเหมาะสม ตามกฎ ระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ และแบบธรรมเนียมต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด ซึ่งจะต้องไม่กระทำผิดวินัยที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อหน่วยงานอย่างเด็ดขาด กรณีตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดให้พิจารณาลงทัณฑ์ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ. 2476 และพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 รวมทั้งระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อสร้างความศรัทธาและความเชื่อมั่นเป็นที่ยอมรับของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานของกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

พ.อ.จิตนาถ กล่าวต่อว่า สำหรับหน่วยทหารที่มีคลังอาวุธ ให้ผู้บังคับหน่วยเน้นย้ำเวรยามและกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคลังต่าง ๆ ต้องหมั่นตรวจสอบคลังที่อยู่ในความรับผิดชอบ และระมัดระวังการลักลอบนำอาวุธยุทโธปกรณ์ ตลอดจนเครื่องกระสุนของหน่วยออกไปจำหน่าย หรือนำออกไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งปรนนิบัติบำรุงยุทโธปกรณ์ให้มีสภาพที่ดี และพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจอยู่เสมอ หากตรวจพบข้อบกพร่องหรือมีการสูญหาย ให้พิจารณาลงโทษต่อผู้กระทำความผิดรวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบและผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570