'กองทัพ' เงียบกริบปม ส.ต.ท.หญิง โผล่ช่วยราชการ กอ.รมน.

“กองทัพบก –กอ.รมน.” รูดซิปปากเงียบกริบ ยังไม่แจงปมสิบตำรวจหญิงโหดช่วยราชการกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า หลังถูกขรก.ทำงานจริงซัดเป็นกาฝาก เบิกเบี้ยเลี้ยงไปดูงานต่างประเทศ และยังได้วันเพิ่มวันทวีคูณ

24 ส.ค.2565 - จากกรณีที่เพจ Drama-addict โพสต์ข้อความว่ามีข้าราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ร้องเรียนและแสดงความไม่พอใจ กรณีสิบตำรวจหญิงโหดมีชื่อมาช่วยงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ว่าเป็นกาฝากและเบียดเบียนตำแหน่งอัตรากำลังพลที่ต้องลงมาทำงานจริง อีกทั้งมีชื่อทำงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ แต่มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงไปดูงานต่างประเทศ และยังได้วันเพิ่มวันทวีคูณนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาได้พยายายามติดต่อสอบถามข้อมูลและข้อเท็จจริงจากกองบัญชาการกองทัพบก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ ทั้งพล.อ.สันติพงษ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก และเลขาธิการกอ.รมน. ในฐานะโฆษกกองทัพบก พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกอ.รมน. และพ.อ.กิตติศักดิ์ ณีวงศ์ โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ก็ไม่ได้รับการชี้แจง ในประเด็นดังกล่าวจากกองทัพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่