กรมอุตุฯ เผยเส้นทางพายุ 'หมาอ๊อน' แนวขอบกระทบไทย มีฝนเพิ่มภาคเหนือ-อีสาน

24 ส.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทเส้นทางพายุโซนร้อน "หมาอ๊อน (MA-ON)" เช้าวันนี้ เพื่อเป็นแนวทางป้องกันความสับสนหรือตื่นตระหนก ซึ่งล่าสุด พายุฯนี้ได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้แล้วอาจแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนรุนแรงได้ และเคลื่อนตัวเข้าสู่ทางตอนใต้ของประเทศจีนในช่วงวันที่ 25 -26 ส.ค.65 ถึงแม้ ศูนย์กลางของพายุจะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยโดยตรง แต่อาจจะส่งทางอ้อมกับบ้านเราโดยทำให้ลมที่พัดตามแนวขอบของพายุ พัดเข้าสู่สูนย์กลาง มีกำลังแรงขึ้นและมีฝนเพิ่มขึ้นด้วย โดยเริ่มมีฝนทางตะวันออกของภาคเหนือ ทางตอนบนและตะวันออกของภาคอีสานในวันนี้ (24/8/65) กับมีลมแรงบางเวลา ต้องเฝ้าระวังและติดตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 13 เปิดพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักน้ำท่วม ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ฉบับที่ 13 (มีผลกระทบวันที่ 19 กรกฎาคม 2567)

ทบ. ส่งทหารช่างสร้างสะพาน ระดมกำลังช่วยประชาชน เหตุอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศมีปริมาณน้ำฝนจำนวนมากไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ ในพื้นที่ บ.บ่อหลุม ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จนทำให้

เตือน 'ลานีญา' เริ่ม ก.ย. ฝนตกมากกว่าค่าเฉลี่ยปกติ ระวังน้ำท่วม ปลายปีหนักแน่

รศ.ดร.วิษณุ อรรถวานิช อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการเกษตร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

เตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง จากอิทธิพลร่องมรสุมและมรสุมพัดปกคลุม ยังไม่มีสัญญาณพายุ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ในระยะ 1-2 วันนี้ บริเวณประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบางแห่ง