หิ้วปี๊บไล่บี้ 'พรเพชร' สั่งสอบ 'ส.ว.' กิ๊ก 'ส.ต.ท.หญิง' แทรกแซงตั้งทหาร-ตร.

‘วัชระ’ หิ้วปี๊บ ยื่นหนังสือไล่บี้ ‘พรเพชร’ ตั้งคณะกรรมการสอบ ส.ว. กิ๊ก ‘ส.ต.ท.หญิง’ ส่อขัดรธน. – ผิดจริยธรรมร้ายแรง เหตุแทรกแซงแต่งตั้ง ตร.-ทหาร อาจมีส่วนรู้เห็นทารุณอดีต ส.ท.หญิง

22 ส.ค. 2565 – ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 11.50 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือให้กับเจ้าหน้าที่ ถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) มีกิ๊กเป็น ส.ต.ท.หญิง มีส่วนก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ-ทหาร (ส.ต.ท.หญิงและทหารหญิง) เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิงกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ ส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 185 วรรค 3 มาตรา 219 และมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

นายวัชระ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18-19 ส.ค.65 สื่อมวลชนได้รายงานข่าวว่ากรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกันจอมพลัง และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความซึ่งเป็นพลเมืองดีมีความกล้าหาญได้พาอดีตทหารหญิงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่กล่าวอ้างเป็นภรรยาสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นนายจ้างของตนบังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกาย เช่น ถูกตบตีตามร่างกายจนปากแตกเลือดออกแล้วถูกเอาน้ำยาล้างห้องน้ำมาราดแผลในปาก ถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าตามร่างกาย ใช้ไม้หน้าสามตีที่ใบหน้า และถูกทำร้ายร่างกายอีกสารพัด เหตุเกิดที่จังหวัดราชบุรีนั้น

เนื่องจากข่าวดังกล่าวเป็นที่สนใจของสาธารณชนและเป็นการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง จึงขอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสอบสวนสมาชิกวุฒิสภามีส่วนรู้เห็น หรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิง ที่กล่าวอ้างว่าเป็นกิ๊กหรือภรรยาน้อยกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ มีการใช้อำนาจหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาฝากภรรยาน้อยเป็นข้าราชการตำรวจ ลำดับที่ 84 จริงหรือไม่ รวมทั้งฝากบุคคลเข้ารับราชการทหารจริงหรือไม่ ซึ่งการกระทำของสมาชิกวุฒิสภารายนี้ส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 185 วรรค 3 และมาตรา 219 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2560 กฎหมายต่างๆ และข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 หรือไม่ และจะรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร ทั้งนี้ขอให้เร่งพิจารณาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วัน

“ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าวนั้นสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาลจริง จึงต้องสอบสวนเป็นกรณีให้ชัดเจนว่า การที่กิ๊กของส.ว.ท่านนี้ได้เข้ารับราชการนั้น ด้วยเหตุผลใด และใครเป็นผู้ที่ใช้อำนาจฝากสุภาพสตรีท่านนี้เข้ารับราชการ กินภาษีอากรของพี่น้องประชาชน ซึ่งความรักของท่านไม่มีใครว่า ท่านจะรักกี่คนก็ไม่มีใครว่า แต่ท่านมีกิ๊กแล้วให้เข้ารับราชการ มากินเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ผมไม่อาจที่จะเป็นเห็นชอบด้วย” นายวัชระ ระบุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายวัชระกำลังแถลงข่าว ได้นำปี๊บสำหรับคลุมหัวเพื่อปกปิดความอับอายมาให้กับ ส.ว. รายที่ถูกกล่าวหาด้วย ซึ่งมีข้อความระบุว่า แด่ ส.ว.ไร้จริยธรรม หยุดอภิสิทธิ์ชน ฝากทหาร ฝากตำรวจ พร้อมกับกล่าวด้วยว่า เพื่อจะให้มีการตรวจสอบว่า บุคคลที่เป็น ส.ว. ที่มีกิ๊กแล้วละเมิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงนั้น ขอให้วุฒิสภาตั้งกรรมการสอบสวนอย่างเป็นทางการและตอบคำถามกับสังคมให้ได้ และอย่ากรุณาสาบานอีกเพราะในสภามีผู้บริสุทธ์เป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' วิงวอน สว.สีน้ำเงิน แบ่งเก้าอี้ประธานกมธ. ให้ สว.พันธุ์ใหม่ ผลักดันวาระประชาชน

รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธานวุฒิสภา รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และคนที่ 2 ว่า ผลที่ออกมาไม่ได้เกินความคาดหมาย เป็นไปตามสิ่งที่สื่อมวลชนรายงาน ซึ่งค

'สว.พันธุ์ใหม่' โวยลั่นสภาสูงไม่เป็นอิสระ จี้ประธาน-รองปธ.วุฒิฯป้ายแดง ตอบข้อสงสัยประชาชน

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธาน ถึงกรณีที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นนายบุญส่ง น้อยโสภณ ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ถือว่าเหนือความคาดหมายหรือไม่ ว่า ไม่

'หมอเปรม' ชิงเก้าอี้ 'ประมุขสภาสูง' ลั่นมดแดงเคยล้มช้างมาแล้ว!

ที่รัฐสภา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสนอตัวเป็นประธานวุฒิสภา ว่า การที่มีกลุ่ม สว.เสนอผู้ลงชิงตำแ

'นันทนา' ยกวรรคทองสีส้ม 'แม้เราจะไม่ชนะเสียงในสภา แต่เชื่อว่าจะชนะใจประชาชน'

ที่รัฐสภา น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งตัวแทนชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา ว่า ตน

จับตาศึกชิงประมุขสภาสูง 23 ก.ค.นี้ 'มงคล' เต็งเข้าวิน 'บิ๊กเกรียง' จ่อรองปธ.

ในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 09.30 น. จะมีการประชุมวุฒิสภา โดยมีวาระดังนี้ รับทราบประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เรื่องผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) รับทราบประกาศกกต. เรื่องผลการเลือกตั้งสว. จากนั้นสว.จะกล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะเข้าสู่วาระสำคัญ

ชักวุ่น! สว.สายสีน้ำเงิน เสียงแตก เปิดเซฟเฮ้าส์จัดทำโผชิงปธ.วุฒิฯ ใครอกหักมีเก้าอี้ กมธ. ปลอบใจ

ความเคลื่อนไหวของสมาชิกวุฒิสภาก่อนการโหวตเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 23 ก.ค.ว่า ในส่วนของสว.สีน้ำเงินที่ถือเป็นสว.กลุ่มใหญ่มีสว.ในกลุ่มร่วม 144-150 คน