ผู้กองปูเค็ม จี้กองทัพไทยปฏิวัติตัวเอง หลังเกิดเหตุ ‘ส.ต.ต.หญิง’ ทารุณกรรม ‘ทหารหญิง’

22 ส.ค.2565- ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” แกนนำการ์ดชาตินิยม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ ถึงเวลาที่ กองทัพไทย ต้องปฏิวัติตนเองได้แล้ว ตอน คดี ส.ต.ท.หญิง ทารุณกรรม ทหารหญิง คือ ยอดภูเขาน้ำแข็ง ระบุว่า ปี 2540 ผมเป็น ผู้บังคับกองร้อย ได้ไปตามจ่าสิบเอกนายนึง ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ไปทำงานในอู่ซ่อมรถเอกชนของพลตรีนายนึง จ่านายนี้ทำงานในอู่ซ่อมรถเอกชน มานาน 9 ปีแล้ว โดยมิได้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยต้นสังกัดแต่อย่างใด จ่าทหารนายนี้ยังคงรับเงินเดือนตามปกติ แถมเมื่อมีการพิจารณาความดีความชอบ ยังมาเบียดบัง เอาเปรียบเพื่อนร่วมงานอีกด้วย เมื่อผมกลับมาที่หน่วย ก็ถูกผู้บังคับกองพันเรียกไปตำหนิ เพราะการที่ผมจวกพลตรี ซึ่งเป็นนายทหารอาวุโส ย่อมมีเครือข่ายอิทธิพล ที่จะมีผลต่อการพิจารณาความดี ความชอบของผู้บังคับกองพันด้วย มันคือประสบการณ์ตรง ที่ผมได้ประสบมา..

กรณี คดี ส.ต.ท.หญิง ทารุณกรรม ทหารหญิงนั้น แสดงให้เห็นว่า สมาชิกวุฒิสภาบางคน หน่วยความมั่นคง กองทัพ และสตช. ยังคงเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ฉ้อฉล บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ทั้งทางตรง และโดยอ้อม ผมมองว่า กองทัพ และสตช. ไม่สนใจที่จะแก้ปัญหานี้ ยังคงซุกขยะไว้ใต้พรม เพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์ต่อการไต่เต้า ตำแหน่ง ความเจริญก้าวหน้าของตน อย่างฉ้อฉลต่อไป

มีจุดอ่อนให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี ก็ไม่คิดจะแก้ไข มันคืออะไร ? กองทัพ และสตช. ช่วยตอบคำถามผมทีว่า คดี ส.ต.ท.หญิง นี้ ประชาชนได้ประโยชน์อย่างไร และเมื่อไหร่จะตั้งใจแก้ปัญหานี้สักที ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฐากร' แนะเหล่าทัพลด 'นายพล' ที่ไม่มีที่นั่ง-เงินประจำตำแหน่ง คงเพียงตำแหน่งสำคัญ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะกรรมาธิการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ได้มีการตั้งข้อสังเกตในการลดอัตรากำลังพล

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึง 'บิ๊กต่อ' ขอให้ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือ

'ษิทรา' บุก สตช.ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เร่งคดี 'บิ๊กต่อ-พวก' สมคบฟอกเงิน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อ

'รังสิมันต์ โรม' ผิดหวังผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปป