วิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้ ขอบคุณนายกฯ พร้อมหนุนสานต่อนโยบายสร้างอาชีพให้เกษตรกรต่อไป

19 ส.ค.2565 - ที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายธัชชญาณ์ณัช เจียรธนัทกานนท์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับยื่นหนังสือจากผู้แทนเกษตรกร (กลุ่มวิสาหกิจชุมชน) นำโดย นายนฤพล วันทูล ผู้จัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้ กรณีขอเข้าพบและขอบคุณ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ​

โดยนายนฤพล วันทูล ผู้จัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้และตัวแทนกว่า 10 คน ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีนายอนุชารับทั้งนี้เพื่อให้กำลังใจในการผลักดันนโยบายรัฐบาลเพื่อคุณภาพชีวิตเกษตรกร โดยสานต่อนโยบายสำคัญต่อไป

โดยระบุว่า ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ของพลเอกประยุทธ์ กรณีส่งเสริมการปลูกไม้มีค่าในโครงการธนาคารต้นไม้เป้าหมายสร้างอาชีพให้เกษตรกร 2.6 ล้านครัวเรือนภายใน 10 ปี เป็นเรื่องสมควรดำเนินต่อเนื่อง ต่อมานโยบายเกษตรกรใช้ต้นไม้เป็นหลักประกันการกู้เงินได้ และนโยบายให้ ธอส.ให้สินเชื่อผ่อน 70 ปีที่ออกมา ทั้งหมดนั้นเป็นโอกาสของเกษตรกร

นายนฤพล ระบุว่า ทั้งหมดเป็นนโยบายที่ดีและเกษตรกรขอให้ผลักดันสืบสานต่อเนื่อง และต้องการให้มีการสานต่อและต่อยอดให้เกิดรูปธรรมได้จริงตามเป้าหมายของนโยบาย พร้อมทั้งให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการผ่านอุปสรรคทั้งหลายเพื่อได้ทำงานต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายอนุชา ได้รับมอบหนังสือพร้อมทั้งกำลังใจจากเกษตรกรถึงนายกรัฐมนตรีวันนี้ ซึ่งระบุว่ากำลังใจและนโยบายที่เกษตรกรระบุถึงนั้นรัฐบาลดำเนินมาอย่างต่อเนื่องโดยการนำของนายกรัฐมนตรีและจะได้นำส่งกำลังใจและข้อเสนอเหล่านี้ต่อไปและติดตามต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังอันตรายฝนตกหนัก 60-70% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก

รัฐบาลแถลงความพร้อม อำนวยความสะดวกประชาชน ร่วมงานมหามงคล 28 กรกฎาคม

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โปรดเกล้าฯ ถอดยศนายทหารและเรียกคืนเครื่องราชฯ จำนวน 4 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

เตือน 27 จังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาค