เผยนาทีพบ 'สมบัติ เมทะนี' นอนหลับสิ้นใจอย่างสงบ ครอบครัวแจงไม่แถลงข่าวใดๆ

18 ส.ค.2565 - หลังจากวงการบันเทิงไทยสูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าครั้งยิ่งใหญ่ โดย สุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ แจ้งว่าเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 พระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบ ณ บ้านพัก ซ.ลาดพร้าว 71

โดยในช่วงเช้าสมบัติ เมทะนี ไม่ได้ตื่นนอน เฉกเช่นปกติในทุกวัน กระทั่งภรรยาคู่ชีวิต ไปเรียกปลุกและพบว่านอนหลับไม่ได้หายใจ ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจประมาณ 30 นาที ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง
จากนั้นจึงแจ้งความต่อเจ้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาตรวจชันสูตรพลิกศพ และฉีดยาฟอร์มาลีน

ทั้งนี้ทางครอบครัวเมทะนี ไปแจ้งข่าวความสูญเสียไปยังบุคคลในวงการบันเทิงที่สนิทสนม สุดา ชื่นบาน และซ้อแต๋ว

สำหรับกำหนดการพิธีฌาปนกิจ ตามขั้นตอนทาง ดร.สุรินทร์ เมทะนี บุตรชายได้แจ้งไปยังกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันได้ติดต่อที่กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมทั้งนำใบมรณะบัตร และหลักฐานที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ขั้นสูงสุดที่ได้รับ ไปแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อทูลขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ซึ่งพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ หากทุกขั้นตอนเสร็จสิ้นตามกระบวนความ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 3 ในวันนี้ เวลา 16.00 น.

#ปล. ทางครอบครัวขอประกาศอีกครั้งจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ที่บ้าน และขอพื้นที่ในความสงบหลังจากได้สูญเสียเสาหลักของครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูสลา - โอม ค็อกเทล - แม็ก เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์' คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ

ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) พร้อมด้วย โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล (Cocktail) และ แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำและมือเบสวง เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์ (The Darkest Romance) ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" ประจำปี 2567

12 ศิลปินแห่งชาติมือฉมัง ปั้นนักเขียนคลื่นลูกใหม่ก้าวสู่มืออาชีพ

เป็นอีกครั้งที่ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ชื่อดังมาถ่ายทอดความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์บนถนนนักเขียนเพื่อจุดประกายให้นักเขียนรุ่นใหม่มีความรู้และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์วรรณกรรมให้แก่ผู้ที่มีความสนใจในการเขียนทั้งนวนิยาย  เรื่องสั้น  สารคดี และกวีนิพนธ์ กว่า 80 คน

สิ้นศิลปินแห่งชาติ ฤกษ์ฤทธิ์ แก้ววิเชียร

6 มิ.ย. 2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานว่า นายฤกษ์ฤทธิ์ แก้ววิเชียร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรมภายใน และมัณฑนศิลป์) พ.ศ. 2565 ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567

ศิลปินนักร้องชื่อดังหลากรุ่น ร่วมเชิดชู 'สมาน กาญจนะผลิน'

จบลงอย่างสวยงาม กับคอนเสิร์ต เชิดชูครูเพลง 103 ปี ชาตกาล "เพลงคู่...ครูสมาน กาญจนะผลิน" เมื่อวันนี้ บ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง เปิดงานช่วงแรกด้วย 2 พิธีกร โกมุท คงเทศ และ ขวัญรวี กาญจนะผลิน ที่ชวน จิรวุฒิ กาญจนะผลิน ทายาทครูสมาน มาเล่าเรื่องราว การประพันธ์เพลงของครูสมาน กาญจนะผลิน ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง(เพลงไทยสากล) ปี 2531ให้ฟังกัน

ศิลปินแห่งชาติ แพร่บทความเรื่องการใช้เงินให้เป็น กรณีสกายวอล์กแยกปทุมวัน

นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า สองวันนี้มีหลายคนถามผมว่าคิดอย่างไรกับงานออกแบบอัตลักษณ์เมือง (พวกเขาใช้คำฝรั่งว่า City Branding) ของกทม. ผมจะไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องการออกแบบ เพราะมันเป็นเรื่อง subjective บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ เป็นเรื่องธรรมดา