ชื่นชม 'น้องโน้ต' 1 ในทีมหมูป่า ตอบแทนสังคม ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบรรเทาน้ำท่วมเชียงราย

18 ส.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก "จิตอาสาพระราชทาน" โพสต์ภาพจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมและข้อความว่า 1 ใน 13 หมูป่า วันนี้มาเป็นจิตอาสา "น้องโน้ต" ประจักษ์ สุธรรม มีความกตัญญู​ ตอบแทนคุณ​สังคม นศท.จิตอาสาบรรเทาสาธารณภัย เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37 / ผบ.มทบ.37 ได้มอบหมายให้ พ.ท.เจตนา ไชยถาวร ผบ.นฝ.นศท.มทบ.37 นำกำลัง ชป.ช่วยเหลือประชาชน นฝ.นศท.มทบ.37 และ นศท.จิตอาสาพระราชทาน รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย ณ ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา โดยเข้าปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วย จนท.โรงครัวพระราชทาน และเข้าร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดเขตสุขาภิบาลและพื้นที่โดยรอบบริเวณชุมชนเวียงพางคำ ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากปริมาณน้ำลดลงจนอยู่ในสภาวะปกติ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์​ และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้หลังจากประสบเหตุอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา

ในการนี้ มี นศท. ที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็น 1 ใน 13 หมูป่า นศท.ประจักษ์ สุธรรม (น้องโน้ต)​ กล่าวอย่างตื้นตันใจว่ารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสตอบแทนสังคม หลังจากที่ตนได้รับการช่วยเหลือในคราวที่ตนเองประสบภัย

การปฏิบัติเน้นมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโคโรน่าไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
# จิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ
# น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค

สธ.เตรียม 6 มาตรการรับอุทกภัย 35 จังหวัดเสี่ยง เฝ้าระวังกลุ่มเปราะบาง

‘เกณิกา’เผย กระทรวงสาธารณสุข วาง 6 มาตรการ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย 35 จังหวัดเสี่ยง พร้อมจัดทีมเฝ้าระวังสถานการณ์ ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง

จบข่าว! ประชาชนแห่โหวตคัดค้านนิรโทษกรรมรวมคดี 112

สืบเนื่องจากกรณี เว็บไซต์รัฐสภา ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นตามมาตรา 77 รัฐธรรมนูญ ของร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. …. ที่ นางสาวพูนสุข พูนสุขเจริญ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อ

รมว. “พิพัฒน์” เสริมสร้างความปลอดภัยการทำงาน นำเหล่า Safety จิตอาสา แสดงพลังเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานที่ยั่งยืน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงาน “10 พฤษภาคม วันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ” ภายในงานมีพิธีถวายพระพรชัยมงคลและถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว