'ชัชชาติ' กังวลเด็กนักเรียนเข้าถึงกัญชาง่ายกว่าบุหรี่ พร้อมแก้ปัญหาผลข้างเคียง

15 ส.ค.2565 - ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยภายหลัง การประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประเด็นเกี่ยวกับการจำหน่ายกัญชาในพื้นที่สาธารณะ ว่า เรื่องกัญชาไม่ได้กังวลเรื่องการสร้างเหตุเดือดร้อนรำคาญ แต่กังวลเรื่องของการเข้าถึงหาซื้อง่ายกว่าการซื้อบุหรี่ ทำให้เด็กนักเรียนสามารถจะเข้าถึงกัญชาได้ง่าย แม้ว่าจะมีการห้ามจำหน่ายในกับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่จะมีคนบางกลุ่มลักลอบขายกัญชาให้กับเด็กนักเรียน

“เมื่อกฎหมายสามารถขายได้ กทม.คงไม่สามารถก้าวก่ายได้ แต่จะดูการจำหน่ายกัญชาบนหาบเร่แผงลอยตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งนี้ กทม. ได้มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงกัญชาของนักเรียน โดยสั่งห้ามบุคลากรในโรงเรียนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกัญชา และในแง่มุมของสมุนไพร เป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ส่วน กทม.เป็นเจ้าบ้าน เมื่อมีการค้าในพื้นที่ก็ต้องมีการปฏิบัติตามกฎหมายตามใบอนุญาตที่ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ออก เบื้องต้นมีการมอนิเตอร์ผ่านโรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข สังกัด กทม. เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนจากผลข้างเคียงการใช้กัญชา ด้านตำรวจได้ทำหน้าที่เฝ้าระวังไม่ให้กัญชาเข้าถึงเยาวชน รวมถึงการรับแจ้งความเหตุเดือดร้อนรำคาญ” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

ชี้ กฎหมายกัญชา ฉบับใหม่ล็อกสเป็กเอื้อนายทุนโรงพยาบาล เปิดชื่อคนดังมีเอี่ยวเพียบ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ร่างประกาศ

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ