ฟ้าผ่าผับบาร์! 'ชัชชาติ' สั่งปิดสถานบริการรวดเดียว 83 แห่ง ทางหนีไฟไม่ชัดเจน

..2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสถานบันเทิง ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้สถานบันเทิงในย่านสีลม ว่า ได้สั่งการให้ผู้รับผิดชอบในแต่ละเขต ไปตรวจสถานบริการที่ไม่ถูกต้อง ให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย

นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมาแล้วประมาณ 400 จุด และพบว่ามีปัญหา 83 แห่ง จึงสั่งให้หยุดบริการก่อน โดยเฉพาะทางหนีไฟนั้นสำคัญ ต้องมีให้ชัดเจน เพราะในช่วงปกติหากเกิดเหตุยังหนียาก ยิ่งเกิดสถานการณ์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพิ่ม แล้วรายงานกลับมา เพราะประชาชนไม่รู้ว่าที่ไหนถูกกฎหมาย ผิดกฎหมาย กทม.จึงต้องดูให้ละเอียด และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ