ศาลให้ใบแดง 'เอกภาพ พลซื่อ' ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี

5 ส.ค.2565 - ที่ ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จ.ขอนแก่น นายเอกภาพ พลซื่อ นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาเพื่อรับฟังคำพิพากษา กรณี กกต.ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 4 ให้เพิกถอนสิทธิสมัครและสิทธิรับเลือกตั้งของนายเอกภาพ รวมทั้งหมด 4 ข้อหา ประกอบด้วยการปราศรัยในการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งล่าสุด ซึ่งกล่าวหาว่าในการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปี 2555 เกิดไฟดับ 2 ชั่วโมง ทำให้คะแนนของ นางรัชนี พลซื่อ ภรรยา ซึ่งเป็นผู้สมัครนายก อบจ.ในขณะนั้นหาย และพลาดเป็นนายก อบจ. ,เรื่องทำสัญญาเงินกู้กับธนาคารออมสิน 410 ล้านบาท ,การซื้อเครื่องบินทำฝนเทียม และ การสร้างอาคารห้องน้ำโรงเรียนกีฬา จ.ร้อยเอ็ด

โดยศาลมีคำสั่งยกฟ้อง 3 ข้อหา และตัดสินข้อหา การปราศรัยกรณีไฟดับฯ ซึ่ง ศาลได้พิพากษาตัดสินให้ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี พร้อมชดใช้ค่าเสียหายการเลือกตั้งให้ กกต.เบื้องต้น 34 ล้านบาท

นายเอกภาพ กล่าวว่า คำตัดสินของศาลที่ยกฟ้อง 3 ข้อหาและตัดสินว่ามีความผิด 1 ข้อหาเป็นเรื่องที่ตนเองปราศรัย เรื่องเหตุการณ์ไฟดับแล้วมีการโกงกัน แต่ตนเองไม่ได้บอกว่าใครโกงมันเป็นความรู้สึกส่วนตัว ซึ่งศาลตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี ให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ กกต.ขอมา34 ล้านบาท ตนเองมองว่าเงินเดือนแค่ 7 หมื่นกว่าบาทแต่ต้องมาชดใช้ถึง 30 ล้านบาทก็ต้องสู้ต่อไป

“ประเด็นที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นเมื่อ8ปีที่แล้ว ผมปราศรัยความเก่าความหลังให้ชาวบ้านฟังเท่านั้นแต่ก็ไม่เป็นไร หลังจากนี้คงต้องเตรียมผู้สมัครที่เป็นทายาทลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าพี่น้องชาวร้อยเอ็ดยังรักและเอ็นดูในตนเอง เพราะมีความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนา จ.ร้อยเอ็ด และเป็นสิ่งที่ทำมาตลอด ที่ผ่านมาผมพึ่งรับหน้าที่กลางเดือน ก.พ.2564 ต่อมา 8 ก.ย.2564 ก็ได้ใบแดง แต่ผมก็ทำดีที่สุดแล้วและมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาร้อยเอ็ด จึงอยากฝากพี่น้องขชาวร้อยเอ็ด ถึงแม้ตัวเองจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ตนเองยังมีทายาท เพื่อพัฒนาร้อยเอ็ดให้เจริญต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เปิดโหมดวาระชาติ 'ยาเสพติด' ต้องหมดไป   

“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ประกาศลั่น จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  พร้อมเดินหน้า ผลักดันวาระชาติยาเสพติดต้องหมดไป

'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ควงรมต.ใหม่โชว์ตัวในพื้นที่ ฟุ้งจบปัญหาเรื่องน้ำ เงินดิจิทัลสิ้นปี

คึกคัก! “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวที "เพื่อไทยพบประชาชน" ขอบคุณชาวร้อยเอ็ดเลือกให้เป็นรัฐบาล ย้ำอีกครั้ง เงินดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ลั่นปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง ต้องดีขึ้นกว่านี้ ประกาศขจัดยาเสพติดให้หมดภายใน 4 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รับฟังการบริหารจัดการน้ำเพื่อเป็นแหล่งกักเก็บน้ำและใช้สำหรับการอุปโภค โดยนายกฯสวมเสื้อภูไทผ้าฝ้ายสีกรมท่า นายกฯยังได้เดินทักทายประชาชน