เปิดวินาทีหนีตายไฟไหม้ 'เมาน์เทน บี' เพียงนาทีเดียวเหมือนคนตาบอด

5 ส.ค.2565 - ที่จุดบัญชาการเหตุการณ์ หน้าสถานบันเทิงเมาน์เทน บี ที่ได้เปิดรับเรื่องร้องทุกข์ แจ้งชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อรับสิทธิ์ในการเยียวยา ได้มีนายชลิต โชติศุภกานต์ น.ส.ณัฏฐนิช พิกุลแก้ว ผู้บาดเจ็บผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน ได้เข้าแจ้งความประสงค์

น.ส.น.ส.ณัฏฐนิช เปิดเผยว่า มาจัดงานเลี้ยงวันเกิดพี่ชาย โดยมาพร้อมกับครอบครัวญาติและคนรู้จัก 13-14 คน ก่อนเกิดเหตุตอนแรกได้กลิ่นเหม็นแต่ก็ไม่ดิดอะไร สังสรรค์กันตามปกติ จากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมงได้มีประกายไฟฝั่งซ้ายมือโซนหน้าเวที แล้วเกิดเสียงดังปุ๊กควันดำไปหมด แล้วเกิดประกายไฟรู้สึกตกใจแต่ยังมีสติอยู่แล้วก็รีบวิ่งออกมาแบบไม่คิดอะไร รู้แต่ว่าต้องออกมาให้ได้ก่อน แต่ก็หาทางออกไม่เจอเพราะมืดมาก ได้แต่คลำทางที่มีช่องตรงไหนก็ออกไป คนข้างหลังก็ดัน เหมือนคนตาบอดมองอะไรไม่เห็นจนมาถึงโซนหน้าประตู พี่ของเพื่อนเปิดประตูไม่ได้จึงทุบกระจกออกมา ขณะนั้นตนลงไปอยู่ที่พื้นแล้วเพราะเหม็นควันมากสูดควันเข้าไปจนไม่ไหว แต่พี่เขากระชากออกมาจึงรอดมาได้

“ด้านในไม่มีทางออก มีทางออกทางเดียว ส่วนที่เขาบอกว่ามีทางออก 4 ประตูนั้นไม่ทราบ เพราะตนพึ่งมาครั้งแรก รู้เพียงว่าเข้าทางไหนออกทางนั้น เมื่อเกิดประกายไฟใช้เวลาไม่ถึงนาทีทุกอย่างมืดหมดไฟตัดหมด เมื่อออกมาได้ก็ติดตามหาพี่พบว่าได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้เสื้อผ้าก็ไม่เหลือ คนที่มาด้วยกัน 13 คน เสียชีวิต 1 คน คือเพื่อนของพี่ชาย” น.ส.ณัฏฐนิช

ส่วนนายชลิต กล่าวว่า หลังทราบว่าเกิดไฟไหม้ก็พยายามรีบออก ด้านในมืดหมดเพราะไฟดับ ต่างคนต่างวิ่งกลับออกมาทางออกด้านหน้าเพราะมีทางออกทางเดียว เสียงคนกรี๊ดร้อง ด้านในไม่มีป้ายสัญญานบอกทางออกทางอื่น แต่ระหว่างวิ่งออกมาถูกไฟคลอกแต่ก็ต้องพยายามหนีออกมาให้ได้ ถ้าเพื่อนลูกชายไม่ทุบกระจกก็คงไม่รอด เมื่อออกมาได้ก็ติดตามหาคนที่มาด้วยกัน รู้สึกหดหู่ใจมากเพราะพึ่งมาเป็นครั้งแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ