เผยชื่อ 3 แคนดิเดต ผบ.ตร. 'บิ๊กปั๊ด' ยันจบภายในเดือนสิงหานี้


3 ส.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาเป็นประธานเปิดที่ทำการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.)และที่ทำการกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช.ในการแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” คนที่ 13 แล้วหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่ายังไม่มีการกำหนด

ถามอีกว่าสเปก ผบ.ตร.คนต่อไปกำหนดไว้อย่างไร พล.ต.อ.สุวัฒน์ บอกว่า กระบวนการแต่งตั้งขณะนี้เริ่มดำเนินการแล้วน่าจะจบภายในเดือนสิงหาคม แต่วันเวลายังไม่ได้กำหนด

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าคนที่เข้าเกณฑ์ตอนนี้มีกี่คน ตามกติกาต้องแต่งตั้งจาก รอง ผบ. ตร. หรือเทียบเท่า ผบ.ตร.กล่าวว่าเท่าที่ทราบมีจำนวน 3 ท่าน

ถามต่อว่าในใจมีรายชื่อแล้วหรือยัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ เผยว่า ต้องมีการปรึกษาหารือตนมีแนวทางอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ทุกคนมีความสามารถ โดยหลักการแต่งตั้งต้องมีเวลา สำหรับขั้นตอนของกฎหมายด้วยเพราะไม่ได้จบแค่ในขั้นตอนนี้ยังมีขั้นตอนอื่น

เมื่อถามอีกว่าทั้ง 3 ท่าน มีความรู้ความสามารถเท่าเทียมกันหรือไม่ ผบ. ตร.กล่าวว่า ก็พิจารณาดู เรามีข้อพิจารณาของเรา ยืนยันไม่หนักใจ ดีทุกท่าน แต่ตำแหน่งมีท่านเดียวต้องดูความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” คนที่ 13 มีแคนดิเดต ด้วยกัน 3 คน เรียงตามลำดับอาวุโส 1.พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เกษียณอายุราชการปี 2566 2.พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (นรต.38) เกษียณอายุราชการปี 2566 และ3.พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(นรต.40) ซึ่งทั้ง 3 คน พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเป็นคนเสนอชื่อต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาคักเลือกต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย