‘หมอวรงค์’ จี้ ก.พลังงาน ปรับแผนพลังงานสะอาด เน้นใช้พืชช่วยเกษตรกร

1 ส.ค.2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “หยุดเอื้อประโยชน์นายทุน” ระบุว่า ตามกระแสข่าว ที่กระทรวงพลังงานวางแผนระบบไฟฟ้าของประเทศ ด้วยการใช้พลังงานสะอาด จากพลังแสงอาทิตย์(โซลาร์) และพลังงานลม ล้วนเป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทุน เพราะประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรไม่ได้ประโยชน์ ที่สำคัญ ยังต้องเสียเงินตราต่างประเทศ ในการนำเข้า

ในขณะที่พลังงานสะอาด จากระบบพืชพลังงาน นอกจากราคาไฟฟ้าถูกกว่า พี่น้องเกษตรกร จะได้ประโยชน์มากกว่าด้วย ดังนั้นแผนพลังงานสะอาดของกระทรวงพลังงาน จึงเป็นแผนที่เอื้อแต่นายทุน โดยที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้ประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น

“จึงขอเรียกร้องไปยังกระทรวงพลังงาน ให้ปรับแผนพลังงานสะอาดของประเทศ เน้นไปที่พืชพลังงาน เพราะนอกจากราคาถูก เกษตรกรได้ประโยชน์ ได้พลังงานสะอาด ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานล่าง ของประเทศอีกด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เหลืออด! เปิดเวทีกู้บ้านกู้เมือง นำทัพชำแหละความจริง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "อึดอัด-เบื่อ นักการเมืองเลว มา (กอง) รวมกันตรงนี้ เวทีกู้บ้านกู้เมืองออนไลน์

ปลูกข้าวโพดหวาน สร้างรายได้เดือนละกว่าครึ่งแสน

เกษตรกรสองสามีภรรยาชาวอำเภอนาโยง จ.ตรัง ใช้พื้นที่นาข้าวหลังเก็บเกี่ยว หันมาปลูกข้าวโพดหวานฝักใหญ่ เมล็ดเหลืองเรียวยาว เป็นที่ต้องการของตลาด ขายกิโลกรัมละ 25 บาท สร้างรายได้ 1,000-2,000 บาทต่อวัน เคล็ดลับคือทำปุ๋ยหมักจากต้นข้าวโพดนานข้ามปีจึงจะนำมาใช้

‘หมอวรงค์’ บอก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เริ่มวันแรกก็โดนกระหน่ำ ทำนายได้เลย ‘พ.พ.พ.’ แน่

อุ๊งอิ๊งน่าจะเผชิญวิบากกรรม ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างหนัก เพราะปกติแล้ววันแรก ที่เข้ารับสนองพระบรมราชโองการ ประชาชนมักจะให้โอกาส นายกรัฐมนตรีคนใหม่

ดีเดย์ 14 ส.ค. 'หมอวรงค์' ยื่น กกต. ยุบ 'พรรคประชาชน'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการมีสาขาย้อนหลังของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล