'หลวงปู่เชอรี่' บอกลูกศิษย์ 'ในหลวง ร.10' สร้างคุณูปการมากมายที่คนไม่รู้ อย่าปรามาสพระองค์

28 ก.ค.2565 - รสสุคนธ์ กองเกตุ หรือ ครูเงาะ ผู้สอนการแสดงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีเรื่องอยากเล่า..วันก่อนมีคณะเพื่อนฝูงญาติมิตรไปทำบุญที่วัดป่าบ้านตาด ได้เจอหลวงปู่เชอร์รี่ ท่านเป็นพระชาวต่างชาติลูกศิษย์หลวงตามหาบัวที่หลวงตายกย่อง ท่านเชอร์รี่เป็นผู้มีฌาณสูง เคยมีคนรู้จักไปกราบแล้วโดนท่านดุในเรื่องที่คนนั้นทำผิดแบบตรงจนพวกเราคิดว่าท่านรู้ได้อย่างไร เช่น ไอ้นี่ชอบทำให้ครอบครัวเดือดร้อนจนแม่น้ำตาตก ส่วนไอ้นี่หมกมุ่นในกาม คือเป๊ะถูกคนมากจนผู้ไปด้วยงง

จนล่าสุดไม่กี่วันมานี้คนรู้จักที่สนิทไปกราบท่าน ท่านกล่าวกับศิษยานุศิษย์เนื้อหาประมาณว่า “ในหลวงรัชกาลที่ 10 และครอบครัวของท่านสร้างคุณูปการมากมายต่อประชาชนต่อประเทศนี้ มากมายนะที่คนไม่รู้ ให้พากันเคารพ อย่าปรามาสท่านนะ” จึงอยากมาเล่าให้ฟังค่ะ

#ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ #ในหลวงรัชกาลที่๑๐

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย ส่ง 'กล่องรับขวัญ' ให้เด็กเกิดในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติในหลวง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรค ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ศรัทธาพุทธศาสนาในเจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์

เนื่องในโอกาสคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงเจริญพระชนมายุ 67 พรรษา วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่พสกนิกรชาวไทยจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดีถวายพระกุศล

กมธ.ที่ดิน ลงพื้นที่ภูผาเหล็ก ยังไร้ข้อยุติความขัดแย้งชุมชน-อุทยานฯ

คณะกรรมาธิการ(กมธ.)ที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายอภิชาติ ศิริสุนทร ได้มาลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและรับเรื่องร้องเรียนกรณีที่ชาวบ้านผลกระทบจากป่าสงวนแห่งชาติภูผาเหล็กทับซ้อนที่ดินทำกิน

เจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติกรมพระศรีสวางควัฒนฯ ที่วัดป่าบ้านตาด

28 มิ.ย.2567 ที่ศาลาใหญ่ วัดเกสรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระราชวชิรธรรมาจารย์ วิ. (สุธรรม สุธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดเกสรศีลคุณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติสมเด็

โปรดเกล้าฯ ประะธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ปล่อยโค นก เต่า ปลา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการบำเพ็ญพระราชกุศล ปล่อยโค นก เต่า ปลา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี

นายกฯ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษา 'พระราชินี'

นายกฯ นำทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิ.ย.67 พร้อมลงนามถวายพระพรชัยมงคล