กรมอุตุฯ เปิดภาพกราฟิกพยากรณ์ฝน 10 วันล่วงหน้า ทั่วไทยฝนลดลงต่อเนื่อง

26 ก.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก "กรมอุตุนิยมวิทยา" เปิดเผยภาพกราฟฟิก แสดงการพยากรณ์ฝนรวมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 26.ก.ค. - 4 ส.ค.65 ระหว่างเวลา 07.00น. - 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) จากแบบจำลองฯ ECMWF Init.2022072512 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 26 - 29 ก.ค.65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ด้านรับมรสุม (ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน ระนอง พังงา)

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 30 ก.ค.- 4 ส.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้

ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วยตลอดช่วง

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลนำเข้าใหม่เพื่อใช้ประกอบการวางแผนและตัดสินใจ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังอันตรายฝนตกหนัก 60-70% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

เตือน 27 จังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาค

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า