'ชัชชาติ' ถกแผนรับมือ 'ฝีดาษลิง' ยัน กทม. ไม่น่ากังวล

25 ก.ค. 2565 – ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมรับมือโรคฝีดาษวานรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า เช้าวันที่ 25 ก.ค. น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมารายงานเรื่องฝีดาษลิง ในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 14/2565 เพราะมอบหมายให้มอนิเตอร์เรื่องดังกล่าว และยืนยันว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) ไม่มีอะไรที่น่ากังวล โดยวันที่ 26 ก.ค. จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. ส่วนตัวไม่มีความรู้มาก ต้องรอผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามถึงประเด็นกลุ่มชาวไนจีเรียที่อยู่ภายใน กทม. นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าพวกเขาได้มาเจอกันก่อนหนีไปประเทศกัมพูชาก่อนหรือไม่ ขอสื่อสารไปยังประชาชนว่า ไม่ต้องตื่นตระหนก ต้องรอข้อมูลว่าจะปรับตัวอย่างไร

ส่วนกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นห่วงเรื่องงบประมาณจัดการโรคระบาดของ กทม. นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ยังพอมีอยู่ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะยังไม่ใช้เงิน จะใช้การเฝ้าระวังเป็นหลัก ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ก็ดีขึ้น เพราะผู้สูงอายุได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 กันค่อนข้างมากแล้ว สืบเนื่องจากการฉีดวัคซีนเชิงรุกในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

'ก้าวไกล' ลากไส้รัฐบาล งบฯดิจิทัลวอลเล็ต เปลี่ยนที่มาเงิน แจกไม่ถ้วนหน้า

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิทักษ์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ