'ยุติธรรม' อาสาช่วย กทม. นำผู้ต้องขังลอกท่อแก้น้ำท่วม ทำก่อนจ่ายเงินทีหลัง

21 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในช่วงนี้ที่กทม.ประสบปัญหาน้ำท่วมขังเนื่องจากฝนตกหนัก ทางกระทรวงยุติธรรมจะเพิ่มจำนวนผู้ต้องขังไปช่วยลอกท่อระบายน้ำหรือไม่ ว่า เราพูดคุยช่วยเหลือกันได้ เพราะเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็มาหารือกับตน อยากให้นำผู้ต้องขังออกไปบริการสังคมช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ตนคิดว่า ในตอนนี้งบประมาณ กทม.อาจไม่เพียงพอ แต่ขอยืนยันว่า กระทรวงยุติธรรมพร้อมช่วยเหลือ เพราะเราไม่เน้นค่าใช้จ่ายมาก เนื่องจาก กทม.ก็ได้ให้โอกาสผู้ต้องขังในการจ้างงานลอกท่อถึง 530 กว่ากิโลเมตร ดังนั้น หากตรงจุดไหนมีปัญหาหนัก เราจะลงไปก่อน หรือ ทำงานไปก่อนแล้วค่อยจ้างทีหลังก็ได้ เพราะเราอยากไปช่วยลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข