'ชัชชาติ' ไลฟ์สดสำรวจน้ำท่วมกรุง บอกหนักเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯ

21 ก.ค.2565 - ที่กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 ก.ค. มีฝนตกหนักและพบว่ามีน้ำท่วมขังบริเวณถนนสายหลัก โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟสบุ๊ค ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่ไปยังถนนประชาสุข ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมขังซ้ำซากแห่งหนึ่งของกทม. และพบว่ามีจิตอาสาค่อยประกาศบอกเส้นทางหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมให้กับผู้ใช้ถนน และพบขยะอุดตันตามท่อระบายต่างๆ ทั้งนี้ ทางกทม. ได้นำเครื่องสูบน้ำ มาช่วยระบายน้ำ

"ขอให้เราตั้งหลักอยู่ให้มั่น อย่าออกมา ขอให้อยู่บ้าน ยกเว้นน้ำเข้าบ้านแล้วค่อยตื่นมาช่วยกัน คืนนี้ฝนกำลังมาอีกก้อน คืนนี้หนักจริงๆ จะเร่งระบายน้ำทุกพื้นที่ หากประชาชนพบปัญหาขอให้แจ้งสายด่วน มาที่สำนักระบายน้ำ โทร 1555" นายชัชชาติ กล่าว

โดยในเวลาต่อมา 05.30 น. วันที่ 21 ก.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่อีกครั้ง บริเวณสุขุมวิท 67 พบว่า ยังมีน้ำท่วมหนักเป็นบางจุด ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า "น้ำท่วมหนัก เป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯ ไม่เป็นไร เดี๋ยวลุยเต็มที่" พร้อมนั่งรถจักรยานยนต์ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กสำรวจน้ำท่วมถนนสุขุมวิท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์