ทบ. สั่งตั้งคกก.สอบเอาผิดจ่าทหาร มทบ.11 เมากร่างหาเรื่องไรเดอร์

19 ก.ค.2565 - พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข่าว เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565ชายแต่งกายชุดทหารครึ่งท่อน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ควบคุมตัวที่บริเวณถนนเลียบคลองประปา เนื่องจากมีพฤติกรรมคล้ายไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ โดยมีพนักงานรับ-ส่งอาหารได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ด้วย

จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าว คือ จ่าสิบเอก สุรศักดิ์ พันธุ์ศรี สังกัด มณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งได้แสดงพฤติกรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และใช้วาจาในลักษณะข่มขู่ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง และดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเหมาะสม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อพิจารณาโทษและลงทัณฑ์ฐานผิดวินัยทหาร

ขอเรียนว่าเรื่องดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล และไม่เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกที่ให้ทหารดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย อย่างไรก็ตามกองทัพบกขออภัยที่เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้น และได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการทุกด้านตามระเบียบของทางราชการอย่างตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดได้รับแจ้งเหตุชายมีอาการมึนเมา กระโดดให้รถมอเตอร์ไซค์ชน ที่บริเวณถนนเลียบคลองประปา ตรงข้ามร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชายคนดังกล่าว คือ จ่าสิบเอก สุรศักดิ์ อยู่ในสภาพถอดเสื้อ สวมกางเกงทหาร อยู่ในอาการเมา อ้างว่าตัวเองเป็นทหารอยู่ค่ายแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ในส่วนของอุบัติเหตุนั้น เจ้าตัว ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะกระโดดให้มอเตอร์ไซค์ชน แต่ตัวเองเมา มอเตอร์ไซค์ขี่มาชน ถือเป็นการประมาทร่วม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

'เศรษฐา' บอกจะไม่ล้วงลูก จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารชั้นนายพล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้พบกับผู้นำเหล่าทัพ หลังการบันทึกเทปอาเศียรวาทถวายพระ

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง