แม่ค้าศูนย์อาหารกระทรวง ยธ. บุกสภาฯ โวยบริษัทสัมปทานหลอกลงทุนเช่าที่ แถมข่มขู่

“วัชระ” พร้อมแม่ค้าศูนย์อาหารในกระทรวงยุติธรรม บุกสภาฯ ร้อง “สมศักดิ์” ปมบริษัทสัมปทานโฆษณาชวนเชื่อ

19 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำผู้ค้าภายในศูนย์อาหาร กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) แถลงเรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ว่า สืบเนื่องจากผู้ประกอบร้านค้าภายในศูนย์อาหารของยธ. ได้มีการร้องเรียนถึงตนผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่ากรณีจากบริษัทแห่งหนึ่ง ในฐานะผู้บริหารศูนย์อาหารของยธ. มีพฤติกรรมโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวงเพื่อให้ผู้สนใจมาร่วมลงทุนเช่าพื้นที่เพื่อขายอาหารภายในศูนย์อาหาร และเมื่อทำสัญญาแล้วกลับพบปัญหาต่างๆ เช่น จำนวนผู้ที่มาใช้บริการไม่เป็นไปตามโฆษณา และมีการข่มขู่ผู้เช่า เป็นต้น

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ขอให้นายสมศักดิ์ ได้โปรดพิจารณาตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ดังต่อไปนี้ 1.ขอให้เร่งเปิดเผยสัญญาของบริษัทกับยธ. ต่อสาธารณชน เพื่อความโปร่งใส 2.แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง 3.เร่งเปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมดแก่ผู้ร้องเรียน 4.หาเจ้าหน้าที่รัฐที่สมรู้ร่วมคิดทำผิดเพื่อลงโทษตามกฎหมาย 5.จัดหาทนายความให้กับผู้ร้องเรียน 6.เร่งรัดให้ความเป็นธรรม เพื่อหาทางคืนเงินหรือเยียวยาให้กับผู้เสียหายทุกรายโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ หากภายในยธ. ซึ่งมีศูนย์อาหาร ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและบริหารงานของนายสมศักดิ์ หากผู้เช่าไม่ได้รับความยุติธรรม ทางยธ. จะให้ความยุติธรรมกับประชาชนทั้งประเทศได้อย่างไร

ด้านนางลภัทริดา ชูปาน ตัวแทนผู้ค้าภายในศูนย์อาหารยธ. กล่าวว่า ความเดือดร้อนที่ตนได้รับ คือบริษัทที่สัมปทานของยธ. โฆษณาลงในสื่อโซเชียลว่า มีพนักงานภายในกระทรวงประมาณ 2,000-3,000 คน และสามารถขายอาหารได้ตั้งแต่ เวลา 07.00-17.00 น. แต่หลังจากที่ตนได้เข้ามาขาย พบว่าพนักงานที่ในกระทรวงมีประมาณ 800-1,000 คน และสามารถขายได้แค่ 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 เวลา 07.00-08.00น. และ ช่วงที่ 2 เวลา 11.00-12.00 น. ซึ่งทำให้เสียหายในเรื่องของการลงทุนในการขายสินค้า ซึ่งกำไรที่ได้เมื่อหักจากยอดซื้อและยอดขาย จะได้ประมาณ 2-3 ร้อยบาท ทั้งนี้ ตนและผู้ประกอบการรายอื่นทำหนังสือร้องเรียนไปยังกระทรวงยุติธรรมเป็นจำนวน 3 ครั้ง แต่ทางกระทรวงให้พวกของตนไปเรียกร้องกับทางบริษัทเอง ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องไปยังนายสมศักดิ์ ได้โปรดให้ความเป็นธรรมกับพ่อค้าแม่ค้าในศูนย์อาหารกระทรวงยุติธรรมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."