'บิ๊กตู่'ปลื้ม หน่วยงานการท่องเที่ยวบูรณาการ ยันไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นายกฯ ยินดีหน่วยงานการท่องเที่ยวบูรณาการความร่วมมือ เดินหน้าตามแผนปีส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 65-66 ยืนยัน รัฐบาลพร้อมรับนักท่องเที่ยว ช่วยเหลือดูแลผู้ประกอบการ

19 ก.ค.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์และแนวโน้มด้านการท่องเที่ยว ยินดีที่หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวมีการบูรณาการ เดินหน้านโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยว สอดรับกับ “ปีส่งเสริมท่องเที่ยวไทย 2565-2566” เชื่อมั่นด้วยศักยภาพไทยยังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้กระแสการท่องเที่ยวที่ให้นักเดินทางใช้ชีวิตและทำงานได้ทุกที่ง่ายยิ่งขึ้นกำลังได้รับความน่าสนใจเป็นอย่างมาก (Digital Nomad) ซึ่ง ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของกลุ่มนี้ หลังกรุงเทพฯ ครองอันดับ 2 เมืองดีที่สุดในโลกที่เหมาะสำหรับการทำงาน–ท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน ซึ่ง Airbnb ได้ประกาศความร่วมมือกับ 20 จุดหมายปลายทางทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ภายใต้โครงการ Live and Work Anywhere เพื่อช่วยส่งเสริมจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับคนทำงานทางไกลในระดับโลก ด้วยศักยภาพ และความพร้อมที่รัฐบาลพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยจุดหมายปลายทางประกอบด้วย จุดหมายปลายทางในระดับประเทศ ไปจนถึงเมืองรองที่มีเอกลักษณ์ เอื้อแก่ผู้ต้องการอาศัยและทำงานในภูมิภาคอื่น

นายธนกร กล่าวว่า Airbnb ได้ร่วมงานกับรัฐบาลไทย โดย ททท. มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากโครงการ Live and Work Anywhere จะริเริ่มโครงการเพื่อประโยชน์ร่วมกัน อาทิ การสร้างศูนย์ข้อมูลออนไลน์ เกี่ยวกับประเทศไทย แสดงที่พักระยะยาวชั้นนำในแต่ละท้องถิ่น ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับข้อกำหนดในการเดินทางเข้าประเทศ และข้อมูลวีซ่าเพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่ทำงานทางไกล ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดตัวศูนย์ข้อมูลออนไลน์ได้ภายในปีนี้

“นายกฯ ให้ความสำคัญ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ผลักดันสนับสนุนการท่องเที่ยวในหลายรูปแบบ โดยมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในพื้นที่ 55 จังหวัดทั่วประเทศ ที่มุ่งกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในเมืองรอง เพื่อให้ชุมชนได้มีส่วนร่วม ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และกระจายรายได้จากการมาเยือนของนักท่องเที่ยวสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้ความเข้มแข็งเกิดขึ้นตั้งแต่ระดับฐานรากของเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้ ยืนยันไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยว โดยนายกฯ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งสร้างความเข้มแข็ง เตรียมความพร้อมในทุกด้าน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ตลอดจนให้หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้ทุกส่วน ผู้ประกอบการรายใหญ่ รายย่อย ประชาชนพร้อมเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย