'บิ๊กตู่' ห่วง ฮ.ตก สั่งดูแลกำลังพลที่บาดเจ็บ หาสาเหตุเครื่องขัดข้อง

15 ก.ค. 2565 – พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเป็นห่วงแม่ทัพภาคที่่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมนักบินและเจ้าหน้าที่ ที่ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย จากเหตุ ฮท.60 เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงฉุกเฉินในพื้นที่ บ.คลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพพา จ.สงขลา ระหว่างปฏิบัติภารกิจ เดินทางจาก ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ไปยัง ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จว.ปัตตานี

โดยนายกฯ และ รมว.กห. ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนาย และสั่งการ ให้ กอ.รมน./ทบ. เข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดให้ดีที่สุด ส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ และให้พิจารณาความจำเป็น หากต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ส่งกลับตามสายแพทย์เข้ารับการรักษาต่อไป พร้อมทั้ง ขอให้ดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเข้าไปเก็บกู้ ฮท.60 ในพื้นที่ เพื่อพิสูจน์ทราบตามหลักนิรภัยการบินต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'สุทิน' เผยทูตสหรัฐ เสนอขายเครื่องบินรบ เอฟ-16 พร้อมปล่อยกู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังทูตสหรัฐฯ เข้าพบ เพื่อสนับสนุนเครื่องบินเอฟ 16 พร้อมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เขามาเสนอขายธรรมดา อยากให้เราช่วยพิจารณา