ลุ้นระทึก! ช่วยชีวิตช้างป่าแม่ลูกพลัดตกท่อระบายน้ำ สนามกอล์ฟนครนายก (มีคลิป)

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติฯ

13 ก.ค.2565 - นายสัตวแพทย์ชนัญญา กาญจนสาขา (หมอโบว์) สัตวแพทย์ประจำส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) พร้อมเจ้าหน้าที่และทุกภาคส่วน เข้าช่วยลูกช้างตกในท่อในพื้นที่ของสนามกอล์ฟ รอยัลฮิลล์ โดยมีแม่ช้างและฝูงช้างอยู่ใกล้

ที่เกิดเหตุพบช้างป่า เพศเมีย 1 ตัว เฝ้าลูกอยู่บริเวณปากบ่อในสนามกอล์ฟ รอยัลฮิลล์ จึงประสานความร่วมมือรถกระเฮี๊ยบและรถน้ำ จาก อบต.สาริกา รถแม็กโคร จากสนามกอล์ฟ รอยัลฮิลล์ เพื่อช่วยเหลือลูกช้างตัวดังกล่าว ในขณะที่แม่ช้างเครียดจัดจนช็อค เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยแม่ช้างอีกตัว กระทั่งเวลาประมาณ 08.30 น. ช้างป่าแม่ลูกกลับเข้าป่าได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถจนภารกิจประสบความสำเร็จ
ที่มา : ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า Wildlife Conservation Division

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

'ลุงโชค' ย้อนยุคสงครามคอมมิวนิสต์ ถึงเขตป่าทับลาน ทับซ้อน 'หมู่บ้านไทยสามัคคี'

นายโชคดี ปรโลกานนท์ หรือ ลุงโชค อดีตเจ้าหน้าที่มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทย ผู้ฟื้นผืนป่าเขาแผงม้า เจ้าของ ‘สวนลุงโชค’ บ้านคลองทุเรียน ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

จนท.อุทยานฯจับ 2 คนไทย ลักลอบตัดไม้กฤษณาป่าเขาใหญ่

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนที่ 3 ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรและควบคุมไฟป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการกระทำผิดในพื้นที่ บริเวณป่าคลองหินอ่อน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง