สำนักงานกิจการยุติธรรมจัดชุดใหญ่มหกรรมวิจัยแห่งชาติ 1-5 ส.ค.

สำนักงานกิจการยุติธรรม เตรียมร่วมมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 จัดเต็มทั้งนิทรรศการ และการประชุม

13 ก.ค.2565 – พ.ต.ท.พงษ์ธร ธัญญสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรมเปิดเผยว่า สำนักงานกิจการยุติธรรมในฐานะหน่วยงานผู้แทนกระทรวงยุติธรรมเตรียมร่วมจัดกิจกรรมในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 Thailand Research Expo 2022” ภายใต้แนวคิดวิจัยเพื่อพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 - 5 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

พ.ต.ท.พงษ์ธรกล่าวต่อว่า ภายในงานจะประกอบด้วยกิจกรรม 2 ส่วน คือ ส่วนของภาคการประชุม สัมมนา พบกับการประชุมหลากหลายประเด็นสำคัญต่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประเทศด้วยการวิจัยและนวัตกรรม มากกว่า 100 หัวข้อเรื่อง และในส่วนของภาคนิทรรศการ พบกับการจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรม และผลงานที่พร้อมนำสู่การใช้ประโยชน์ โดยความร่วมมือของหน่วยงานในระบบวิจัยทั่วประเทศ ร่วมนำเสนอมากกว่า 500 ผลงาน รวมถึงมีกิจกรรมการให้คำปรึกษาเรื่องงานวิจัย กิจกรรมการมอบรางวัลมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022 Award) การประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา 2565 เป็นต้น

พ.ต.ท.พงษ์ธร กล่าวอีกว่า ในส่วน ยธ.นิทรรศการจะมีการนำเสนอผลงานวิจัยภายใต้แนวคิดสร้างความปลอดภัยในสังคม และป้องกันอันตรายจากผู้กระทำผิดหรือผู้พ้นโทษที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมจำนวน 7 เรื่อง จาก 4 หน่วยงาน อาทิ โครงการนำร่องเพื่อพัฒนามาตรฐานเรือนจำและโปรแกรมบำบัดแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดทางเพศเพื่อลดการกระทำผิดซ้ำ โดยสำนักงานกิจการยุติธรรม โครงการวิจัยศักยภาพและความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการส่งเสริมการดำเนินงานศูนย์ยุติธรรมชุมชน โดยสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม โครงการการเพิ่มการใช้มาตรการพิเศษแทนการดำเนินคดีอาญาในเด็กและเยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมระยะที่ 3 โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เป็นต้น

"ในส่วนของภาคการประชุมจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ส.ค.เวลา 09.00 - 12.00 น. เพื่อนำเสนอภาคการประชุมเฉพาะกลุ่มเรื่องของกระทรวงยุติธรรม ภายใต้แนวคิดงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนากระบวนการยุติธรรม จำนวน 10 เรื่อง จาก 6 หน่วยงาน อาทิ เรื่อง ปัญหาอุปสรรคของการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นบังคับคดีและแนวทางแก้ไข โดยกรมบังคับคดี การสืบสวนคดีพิเศษในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New normal) โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ บทบาทองค์กรภาคประชาสังคมต่อการจัดการศพนิรนามภายหลังชันสูตร พื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออก โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โครงการส่งเสริมความร่วมมือจากภาคเอกชนในการส่งเสริมอาชีพและการจ้างงานให้เด็กและเยาวชน โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เป็นต้น"พ.ต.ท.พงษ์ธรกล่าว

พ.ต.ท.พงษ์ธรกล่าวต่อว่า สำหรับท่านที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 Thailand Research Expo 2022” ระหว่างวันที่ 1 - 5 สิงหาคม 2565 โดยลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมแบบ Onsite ภายในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และ Online ภายในวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ได้ที่ https://researchexporegis.com ทั้งนี้ ในรูปแบบ Onsite จะขอจำกัดเฉพาะผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม และจะต้องแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนการเข้าสถานที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังอันตรายฝนตกหนัก 60-70% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก

รัฐบาลแถลงความพร้อม อำนวยความสะดวกประชาชน ร่วมงานมหามงคล 28 กรกฎาคม

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โปรดเกล้าฯ ถอดยศนายทหารและเรียกคืนเครื่องราชฯ จำนวน 4 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

เตือน 27 จังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาค