'ชัชชาติ' ชวนคนกรุงร่วมทำบุญวันอาสาฬหบูชา

'ชัชชาติ' ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เผยเป็นการทำบุญร่วมเจ้าหน้าที่ครั้งแรกหลังรับตำแหน่ง ผู้ว่าฯกทม.

13 ก.ค.2565 - ที่พระอุโบสถ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ ราชวรมหาวิหาร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 65 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสังกัดกรุงเทพมหานคร และประชาชนร่วมพิธี

นายชัชชาติ กล่าวว่า การทำบุญครั้งนี้ถือเป็นการทำบุญร่วมกับเจ้าหน้าที่ กทม.ครั้งแรกภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ดีใจที่ได้เป็น ส่วนหนึ่งของ กทม. ได้เห็นความร่วมมือของทุกเขตทุกสำนัก ก่อให้เกิด ประโยชน์กับพี่น้องประชาชนสูงสุด

"ช่วงนี้ถือว่าเป็นจังหวะดี มีวันหยุดยาว 5 วัน จะได้พักผ่อนและทำบุญ เป็นจังหวะเบรกของโควิด-19 เนื่องจากสถานที่ทํางานและโรงเรียน หยุด ทำให้ได้อยู่ในที่โล่งแจ้งมากขึ้น ส่งผลให้สกัดกั้นการระบาดของ โควิด-19 ได้" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า รู้สึกอิ่มบุญมาก ได้รับน้ำพระพุทธมนต์จากพระพรหมวชิราธิบดี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎ์ฯ แต่เกือบมาไม่ทัน เพราะช่วงเช้าไปวิ่งออกกำลังกาย ทีมงานไม่มีใครดูไลฟ์ จึงนั่งรถจักรยานยนต์มาที่วัด โชคดีมาถึงตามกําหนดในเวลา 07.00 น. พร้อมบอกว่า "วันนี้แต่งกายไม่เข้าพวก เพราะไม่ชุดผ้าไทย เดี๋ยวต้องไป ตัดชุดผ้าไทยไว้"

"ขอเชิญชวนทุกคนมาทำบุญ ทำจิตใจให้แจ่มใส และสุขภาพร่างกาย แข็งแรง ทำร่างกายเข้มแข็ง จิตใจเข้มแข็ง ทำบุญและดูแลคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา"นายชัชชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ในหลวง พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันอาสาฬหบูชา 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พุทธศักราช 2567

ในหลวง พระราชทานภาพประกอบคติธรรมในธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ปฐมเทศนาวันอาสาฬหบูชา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพประกอบคติธรรมในธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ปฐมเทศนา เนื่องในโอกาสวันอาสาฬหบูชา 2567

สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันอาสาฬหบูชา วันเสาร์ ที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ความว่า

'วันอาสาฬหบูชา' เปิดพื้นที่อนุรักษ์วิถีแห่งศรัทธา

วันอาสาฬหบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ปีนี้ ตรงกับวันที่ 20 กรกฎาคม 2567  ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสน อาสาฬหบูชา ย่อมาจากคำว่า "อาสาฬหปูรณมีบูชา" แปลว่า "การบูชาในวันเพ็ญเดือนอาสาฬหะ" อันเป็นเดือนที่ 4 ตามปฏิทินของประเทศอินเดีย ตรงกับวันเพ็ญ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติของไทย มักตรงกับเดือน ก.ค. หรือ

'เศรษฐา' ร่วมทาสีสะพานโครงการพัฒนาคูคลองเกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย