'บิ๊กตู่' หัวโต๊ะบอร์ดอีอีซี กำชับข้อมูลต้องถึงสภา ช่วยกันแจงทุกโอกาส

11 ก.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข่องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมว่า ต้องขอขอบคุณในความคืบหน้าทั้งที่ผ่านมาและปัจจุบัน แต่ยอมรับว่าก็ยังมีปัญหาอยู่บ้างในหลายเรื่อง ซึ่งจำเป็นต้องชี้แจงทั้งในสภาและในโอกาสต่างๆ ส่วนในรายละเอียดจะมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีได้ตรวจสอบและชี้แจงอีกครั้ง โดยขอให้ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะเราทำงานมาเยอะมาก ได้รับความสำเร็จมาจำนวนมากเช่นกัน

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้มีการสรุปมาแล้วก็ขอให้ไปถึงสภาผู้แทนราษฎรและผู้แทนในสภาฯ รวมทั้ง ส.ว. และทั้งหน่วยงานที่จำเป็นด้วย เพื่อที่จะช่วยกันสร้างความเข้าใจ เพราะส่วนใหญ่ที่ผ่านมาไม่ค่อยชอบอ่านกัน จะได้เห็นกันว่ามันมีความสำคัญอย่างไร เพราะนี่คืออนาคตของประเทศเรา ที่จะทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นในกับดักความยากจน และรายได้ปานกลาง ซึ่งอยู่มานานมากพอสมควร ถ้าไม่มีโครงการเหล่านี้ขึ้นมาเราก็คงไปกันไม่ได้ สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องดูแลประชาชนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้อยู่รอด และให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของเรา ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบคอบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'เศรษฐา' ฝันต่อยอดงาน 'THACCA SPLASH' เพิ่มมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้าน!

นายกฯ พร้อมต่อยอดความสำเร็จจากงาน 'THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024' ปฐมบทการส่งเสริม 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย ตั้งเป้าหมายสร้างมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้านบาท

'เศรษฐา' ร่วมทาสีสะพานโครงการพัฒนาคูคลองเกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย