'ชัชชาติ' แนะคนกรุงค้นพบความสุขมีอยู่ทั่วกทม. แค่เราช้าลง ดูบริบทรอบตัวก็จะเห็น

ผู้ว่าฯกทม. เผยงานกรุงเทพฯกลางแปลง เปลี่ยนชีวิตคนกทม. ลั่นความสุขมีทั่ว กทม. แค่เราช้าลงนิด ดูบริบทรอบตัว ก็จะเห็นความสุขอยู่รอบตัวเรา

7 ก.ค.2565 - ที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เดินทางมาร่วมงาน “กรุงเทพฯ กลางแปลง” พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ขอบคุณนายศานนท์ ที่คิดงานนี้ขึ้น เพราะในชีวิตแทบจะไม่เคยได้ดูหนังกลางแปลง ซึ่งน่าสนุกดี และคงเหมาะกับช่วงโควิด-19 เพราะจัดงานในที่โล่ง และหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความหวัง ความสุข ความสนุกให้คน กทม.ได้ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย หากทำอะไรได้ก็ทำ และความสุขมีอยู่ทั่วไปใน กทม. “แค่เราช้าลงนิด ดูบริบทรอบตัว ก็จะเห็นความสุขอยู่รอบตัวเรา”

“อยากจะกระตุ้นให้เห็นถึงพลังในการร่วมมือร่วมในกัน เอกชนมีพลังเยอะแยะที่จะมอบความสุขให้ได้แบบไม่คาดหวังอะไร ร้านค้าเศรษฐกิจก็ดีขึ้น แม้ว่าเศรษฐกิจภาพรวมยังไม่ดี ส่วนงานใช้งบประมาณไม่มาก ลานคนเมืองก็ว่าง คนมาเดินมาออกกำลังกาย เลยเลือกจัดที่นี่ ทำน้อยแต่ได้ผลมาก นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหัวลำโพงเพื่อใช้พื้นที่ฉายหนังเพิ่มในวันที่ 17 ก.ค. “ ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

ด้านนายศานนท์ กล่าวว่า เป็นนโยบายของเราที่จะจัดเทศกาลในทุกเดือน ซึ่งเดือนก.ค. เป็นหนังไทย เพราะมองว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย หลายเรื่องที่เราอยากสื่อสาร ส่วนงานนี้เราจัดถึงสิ้นเดือนก.ค. ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เริ่มฉายตั้งแต่ 19:00 น. เป็นต้นไป แต่จะมีกิจกรรมก่อนหน้านั้น ทั้งหนังสั้น พูดคุยกับผู้กำกับ หรือกิจกรรมเวิร์คชอปต่าง ๆ

เมื่อถามถึงประเด็นงบประมาณที่ใช้จัดงานดังกล่าว นายศานนท์ กล่าวว่า เนื่องจากงบ กทม. มีอยู่อย่างจำกัด เราจึงได้ทางสมาคมหนังกลางแปลง สมาคมผู้กำกับและเพื่อนๆหลายคน ช่วยเหลือในเรื่องงบประมาณจากการระดมทุน และทางกทม.ช่วยในส่วนสถานที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง

สุทธิสาร เตรียมไร้สายสื่อสาร! MEA จับมือภาคี เดินหน้าโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ถ.สุทธิสารวินิจฉัย

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2567) นายทวีศักดิ์ สมานสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล