‘แพทย์ชนบท’ ตามบี้ อ้างกัญชาทางการแพทย์ หมากเกมส์หลายชั้นเพื่อใคร

3 ก.ค.2565-เพจชมรมแพทย์ชนบท โพสต์จ้อความเรื่อง “#อ้างกัญชาทางการแพทย์ หมากเกมส์หลายชั้นเพื่อใคร???” ระบุว่า กัญชาสามารถใช้ได้ดีในหลายความเจ็บป่วยของผู้ป่วย ทั้งยาแผนไทยและสารสกัด THC CBD เข้มข้นที่ใช้โดยแพทย์แผนปัจจุบัน  ซึ่งก่อนการปลดล็อคเป็นกัญชาเสรี  การมีส่วนสกัดหรือกัญชาสดก็มีเพียงพออยู่ กับกัญชาเพื่อการแพทย์ครั้นจะเปิดนโยบายปลูกใช้ขายกัญชาได้โดยเสรี ก็ต้องอ้างกัญชาทางการแพทย์นี่แหละ  และบัดนี้พิสูจน์ชัดแล้วว่า กัญชาทางการแพทย์คือเครื่องมือที่ถูกอ้างเป็นเหตุผลเพื่อนโยบายกัญชาเสรี ทำไมต้องเปิดนโยบายกัญชาเสรีจากเดิมแค่ปลูกกัญชาคนละ6ต้น แต่นั่นคือเกมส์อ้างให้ทุกคนปลูกได้  แต่แท้จริงเพื่อให้นายทุนใหญ่ปลูก  บัดนี้มีคนปลูกกัญชาเป็นฟาร์ม เป็นโรงเรือนใหญ่ ปลูกเป็นหมื่นแสนล้านต้น  ตุนเป็นกระสุนทุนร่ำรวยจากนโยบายนี้  ราชการก็มีข้อมูล แต่ไม่ยอมบอกกับสังคม

“หมากเกมส์นี้ชัดเจนแล้วว่า  อ้างกัญชาทางการแพทย์ เพื่อให้ขาวบ้านได้ปลูกกันบ้านละ 6 ต้น ชาวบ้านดีใจได้ปลูก6ต้น แต่แท้จริงก็เป็นการปลดล็อคเพื่อให้คนใหญ่คนมีทุนปลูกกันเป็นฟาร์มต่างหาก กะจะรวยแต่ไม่สนใจผลกระทบต่อสังคม นี่คือกลเกมส์แห่งกัญชาเสรี ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้คนในสังคมไทย เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนนโยบายกัญชาเสรี ให้กัญชากลับเป็นยาเสพติด และให้ใช้สำหรับกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น”

หมายเหตุ : การใช้กัญชาทางการแพทย์ก็สามารถเปิดกว้างสำหรับทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน แผนไทย และให้ผู้ป่วยปลูกและใช้ดูแลตนเองก็ได้  เราสามารถวางระบบที่รัดกุมได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

ชี้ กฎหมายกัญชา ฉบับใหม่ล็อกสเป็กเอื้อนายทุนโรงพยาบาล เปิดชื่อคนดังมีเอี่ยวเพียบ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ร่างประกาศ

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด