'สุพรรณบุรี ฟรี ฮาร์ท' ทุกเพศคือเพื่อนกัน หนุนแก้กฎหมาย รับรองการแต่งงานให้ทุกเพศ

ภาพจากเฟซบุ๊ก สรชัด ยอร์ช สุจิตต์

26 มิ.ย.2565 – ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต พ.ศ. … ร่วมกับเครือข่ายผู้นำเยาวชนสุพรรณบุรี จัดกิจกรรม “Suphanburi Free Heart ทุกเพศคือเพื่อนกัน” รณรงค์สนับสนุนการแก้กฎหมายเพื่อรับรองสิทธิแต่งงานให้แก่คนทุกเพศ โดยมีกลุ่มเยาวชน LGBTQ ชาย-หญิง เข้าร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ แสดงพลังสนับสนุนสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ

นายสรชัด กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อแสดงพลังสนับสนุนความเท่าเทียมของคนทุกคนในสังคม เราอยากเป็นส่วนหนึ่งรับความหลากหลาย ใช้กิจกรรมในเดือนมิถุนายน หรือ Pride Month ที่ทั่วโลกทำกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมความเท่าเทียม เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วม และทำความเข้าใจกับ การแก้กฎหมาย พ.ร.บ. คู่ชีวิต มากขึ้น ซึ่งตนเองในฐานะ ส.ส. และคณะกมธ.เชื่อว่าร่างกฎหมายทุกฉบับ ที่เข้ายื่นพิจารณา ล้วนมีเจตนาที่จะขยับขยายสิทธิ และความคุ้มครองทางกฎหมายให้แก่คนไทยทุกคน ทุกเพศ ตนและพรรคชาติไทยพัฒนา จะติดตามการผลักดัน ร่างกฎหมาย พ.ร.บ.คู่ชีวิต และ ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม เพื่อร่วมกันพัฒนารายละเอียดต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่า ประชาชนคนไทย ไม่ว่าเพศใดจะได้รับการคุ้มครอง บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เสมอภาคกันทุกคน

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ให้กำลังใจกลุ่มเยาวชน LGBTQ ที่มาจัดงานในวันนี้ ว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันรณรงค์สร้างความเข้าใจในสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อขับเคลื่อนให้สุพรรณบุรี เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นมิตรกับประชากรทุกเพศ ทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต.แสลงคำว่า 'เลื่อน' บอกยังไม่ประกาศชื่อ สว.เพราะยังไม่เสร็จ!

ประธาน กกต.รับ ยังไม่ประกาศรับรอง สว.วันนี้ชี้ไม่ใช่การเลื่อนแต่ต้องพิจารณาคำร้องให้แล้วเสร็จ ย้ำหากสุจริตเที่ยงธรรมก็ประกาศได้

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

โอบรับความหลากหลาย! ค้นพบความสุขทั้งกายและใจด้วยหัวใจที่เท่าเทียม ในงาน SX TALK SERIES #4 HEALTHY PRIDE “หลากหลายอย่างมีสุข”

งานเสวนาที่ชวนคุณมาร่วมเปิดมุมมองกับหลากทัศนะ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจความหลากหลายอย่างมีสุข