นายกฯ ขอบคุณเหล่าทัพช่วยประชาชน เหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ยันรัฐดูแลความเดือดร้อนทุกมิติ

นายกฯ ขอบคุณ เหล่าทัพช่วยประชาชน เหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ยันรัฐพร้อมดูแลความเดือดร้อนทุกมิติ ระบุวันนี้รัฐให้ความสำคัญ กับปัญหาราคาสินค้า และพลังงาน เตรียมแผนเจรจาแหล่งพลังงานJDAกับมาเลเซีย

24 มิ.ย.2565-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำประชุมสภากลาโหม โดยภายหลังกล่าวว่า วันนี้ได้หารือถึง การติดตามความก้าวหน้าตามนโยบายที่นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายไว้ ทั้งเรื่องความมั่นคง การบูรณาการการทำงานของทุกเหล่าทัพ ที่ร่วมกับกองทัพไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึง กอ.รมน. และศรชล ที่เป็นการเสริมศักยภาพของรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ได้ขอบคุณ เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เข้าไปช่วยคลี่คลายเหตุเพลิงไหม้ ที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน รวมถึงกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของกระทรวงมหาดไทย พร้อมขอยืนยันว่ากระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ให้ได้มากที่สุด และก็ได้สั่งงานต่อเนื่องซึ่งอยู่ในแผนงานในความรับผิดชอบตามรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ยังรับทราบความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมในภูมิภาค ที่เป็นเป้าหมายของเรา ในการผลิตเอง การปรับปรุงพัฒนา ในสิ่งที่เราสามารถดำเนินการได้ ในช่วงที่เราไม่สามารถจัดหาจากต่างประเทศได้มากนัก ก็ต้องช่วยตัวเองรวมถึงการซ่อมสร้าง และยืดอายุการใช้งานของยุทโธปกรณ์ ซึ่งก็ต้องติดตามสถานการณ์ในภูมิภาคของเราด้วย โดยเฉพาะภาคทะเล ที่อาจจะมีปัญหาในอนาคตตามมาภายหลัง

"วันนี้สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญคือการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผลกระทบพลังงาน และราคาสินค้า การขาดแคลนวัสดุต้นทุนในห่วงโซ่อุปทาน ที่ในทุกประเทศเจอปัญหาเดียวกัน พลังงาน และจะหารือประเทศเพื่อนบ้าน เช่นมาเลเซีย เพื่อหารือถึงแหล่งพลังงาน ทั้งทางบกและทางทะเล โดยเฉพาะ JDA"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

กห.เปิดรายชื่อหน่วยทหารถูกยุบ-ปรับโอนในปี 2570

เปิดลิสต์หน่วยทหารถูกยุบ -ปรับโอน ภายในปี 2570 ตั้งเป้าหั่นกำลังพล 700 อัตรา “ทบ.-ทร.”ยังรอด ด้าน กห.ตั้งคณะทำงานวางแผนเฟส 2 เล็งพิจารณาหน่วยกำลังรบ ทำสมุดปกขาวเป็นคัมภีร์เหล่าทัพ