ถึงคิว 'พี่ศรี' เดินขึ้นโรงพัก รับทราบข้อกล่าวหา กลั่นแกล้งท่านผู้ว่าฯชัชชาติ


23 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สน.ดอนเมือง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ หรือมาริโอ้ แจ้งความกรณีนายศรีจรรยา กล่าวโทษ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิล ไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 113 (2) มาตรา 172 พรบ.คอม มาตรา 14 รวมถึง มาตรา 326 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่าตนไปกลั่นแกล้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง ซึ่งก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตนร้องเรียนทุกคนที่มีการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบที่เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้รับ

ด้านพ.ต.ท.สุรพงศ์ กล่าวว่าหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งเรื่องไปยัง กกต. เพื่อขอข้อมูลการร้องเรียนที่นายศรีสุวรรณเคยร้องไปว่ามีการร้องเรียนที่เป็นไปตามระเบียบของทาง กกต. หรือไม่ เมื่อได้ข้อเท็จจริงมาก็จะดำเนินการตาขั่นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

บช.ก. สรุปสำนวนคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.ก. ที่ 45/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องคดีทุจริตระหว่าง นายนัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้กล่าวหา กับกลุ่มผูัต้องหารวม 5 คน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง