ทบ.แจงช่วยไฟไหม้บ่อนไก่ ส่งกำลังพลจิตอาสาสนับสนุนทุกหน่วยงานเต็มที่

23 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่  21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้ระดมความช่วยเหลือโดยทันที ในส่วนของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้ส่งกำลังพลจิตอาสาจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เข้าสนับสนุนทุกภาคส่วนช่วยประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. , สำนักงานเขตปทุมวัน , ประชาชนจิตอาสาช่วยดับไฟ อพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ไฟไหม้ อำนวยความสะดวกช่วยผู้บาดเจ็บนำส่งสถานพยาบาล

ทั้งนี้ กองทัพบกได้จัดรถครัวสนามเข้าประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย หลังเหตุสงบได้สำรวจความเสียหาย มีบ้านเรือนของประชาชนในชุมชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 50 หลังคาเรือน และได้มีการจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ ศูนย์เยาวชนชุมชนบ่อนไก่ โดยมีประชาชนที่เดือดร้อน 120 คน เข้าพักพิง ปัจจุบันกำลังพลจิตอาสาจาก กองพันทหารม้าที่ 1 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ยังคงช่วยจัดระเบียบ อำนวยความสะดวกประชาชน ดูแลผู้เจ็บป่วย ณ ศูนย์พักพิงดังกล่าว

โดย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง กำชับให้ กองทัพภาคที่ 1 สนับสนุนทุกหน่วยงานในพื้นที่อย่างเต็มที่ในการฟื้นฟูสถานการณ์ให้ประชาชนได้กลับมาดำเนินชีวิตปกติโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง