'แรมโบ้' ชู Fitch Ratings จัดอันดับความน่าเชื่อถือไทย BBB+ สะท้อนนายกฯมุ่งมั่นแก้ปัญหาประเทศ

22 มิ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตามที่กระทรวงการคลังแถลง ว่า Fitch Ratings คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) นั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะทำให้เห็นว่าแม้ประเทศจะประสบกับสถานการณ์โควิด-19และส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศ

แต่ด้วยความพยายามของนายกฯและรัฐบาล รวมถึงทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน และให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ จึงทำให้ยังคงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศในลำดับที่น่าพอใจ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ

นอกจากนี้ภาคการคลังสาธารณะ ยังมีความเข้มแข็งเป็นผลจากการบริหารจัดการทางการคลังอย่างรอบคอบ โดยมีกรอบนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่ง สำหรับสัดส่วนหนี้ภาครัฐบาล ต่อ GDP ของประเทศไทยปี 2565 คาดว่า จะเพิ่มขึ้นด้วย พร้อมกับคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะขยายตัวที่ร้อยละ 4.5 เนื่องจากการฟื้นตัว ของอุปสงค์ในประเทศและการกลับมาของนักท่องเที่ยว ภาคการเงินต่างประเทศยังคงมีความแข็งแกร่ง

"ที่ผ่านมาแม้ว่าประเทศจะมีปัญหาจากสถานการณ์โควิด ที่ทั่วโลกก็ประสบปัญหานี้ แต่นายกฯไม่ได้ย่อท้อ มีความพยายามอย่างเต็มที่ที่จะแก้ไขปัญหาให้ได้ ซึ่งจากการที่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศแบบนี้ ทำให้เห็นแล้วว่านายกฯสามารถทำได้ดี ดังนั้นขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในนายกฯและรัฐบาล ว่าจะสามารถนำพาประเทศพ้นวิกฤตโควิดไปได้ รวมถึงปัญหาอื่นๆ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน" นายเสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SAMART มั่นใจครึ่งปีหลังโตทั้งกลุ่ม หลังทริสประกาศคงอันดับที่ “BBB” เตรียมประกาศขายหุ้นกู้ ต้นเดือนสิงหานี้

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART กล่าวว่า “การที่ทริสเรทติ้งยังคงอันดับเครดิต “BBB”

ม.เกษตรฯ ตั้ง 'เสกสกล' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ คณะอุตสาหกรรมบริการ

นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

'เสกสกล-ประธานกนอ.สัมพันธ์' หารือขับเคลื่อนศก.สงขลา เร่งปรับปรุงสวัสดิการพนักงานกนอ.

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ คณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน