สุดๆ 'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ซ้อนมอเตอร์ไซค์ดูเหตุไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่

21 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.37 น. ที่ชุมชนบ่อนไก่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยยังคงมีการฉีดน้ำเลี้ยงเข้าไปในบริเวณพื้นที่ที่เกิดเพลิงไหม้อย่างต่อเนื่อง

จากนั้นเวลา 15.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุด้วยรถจักรยานยนต์ ของพนักงานเทศกิจกทม. และได้เดินตรงเข้าไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งได้พูดคุยกับนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เพื่อสอบถามสถานการณ์ในภาพรวม

นายชัชชาติ ได้สอบถามไปยังนายธีรยุทธ ว่า รถดับเพลิงใช้เวลามาถึงจุดเกิดเหตุกี่นาที เนื่องจากว่าชุมชนดังกล่าวอยู่ติดกับสถานีดับเพลิงบ่อนไก่

ด้านนายธีรยุทธ ได้ตอบกลับว่า “คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที” พร้อมกับระบุถึงสาเหตุของการลุกลามของเพลิงไหม้ว่า เชื้อเพลิงมาจากการก่อสร้างมานาน และวัสดุติดไฟง่าย รวมทั้งกระแสลมแรงมาก เบื้องต้นไฟไหม้บ้านประชาชนไปแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน โดยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าเพลิงดับแล้ว 100% และยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่

“ส่วนเรื่องต้นเพลิง ไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากถูกไฟไหม้หมด” นายธีรยุทธ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวว่า การดับเพลิง 8 นาทีแรกสำคัญที่สุด ถ้าหากสามารถควบคุมได้เพลิงจะไม่ลุกลามไปถึง 30 หลังคาเรือน อีกทั้ง ยังอยู่ติดกับสถานีดับเพลิง ต้องไปคุยในรายละเอียดข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง และตอนนี้มองว่าประเด็นหลักคือการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ ได้ย้ำกับนายธีรยุทธ ว่า ให้นำเรื่องนี้เป็นบทเรียน ว่ามีอุปสรรคอย่างไรและในวันพรุ่งนี้มานั่งพูดคุยกันว่าบทเรียนคืออะไร และจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เนื่องจากปัญหาคือสถานีดับเพลิงอยู่ใกล้ชุมชน ควรจะเร็วกว่านี้หรือไม่ ซึ่งหากชุมชนอยู่ไกล จะทำอย่างไร

ในขณะที่นายตระการ ชนะชัย หนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เริ่มคลี่คลาย สามารถควบคุมไม่ให้ไฟลุกลามต่อเนื่องได้ โดยใช้เวลาในการปฏิบัติการหลังได้รับแจ้งเหตุช่วง 13.30 น.ที่ผ่านมา ตอนนี้ผ่านมา 1 ชั่วโมงกว่าๆ แล้ว

“ต้นเพลิงอยู่ในชุมชน แต่ยังไม่รู้ว่าหลังไหน และยังไม่ทราบถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่ไฟลุกลามบ้านเรือนไปหลายหลัง เนื่องจากบริเวณนี้เป็นบ้านไม้ที่ปลูกติดกัน ตอนนี้คิดว่าเอาอยู่ คงไม่ลามไปมากกว่านี้ ส่วนตึกสูงข้างๆ ไม่ได้ถูกไฟลุกลามไป เราสกัดไว้ได้แล้ว” นายตระการ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า