นายกฯ ยันพรบ.คู่ชีวิต ตอบโจทย์กลุ่มคนทุกเพศมากกว่าข้อเรียกร้อง ย้ำรับฟังทุกเรื่อง

14 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า จากกรณีที่เดือนมิ.ย.เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ ซึ่งรัฐบาลได้ผลักดันเรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คู่ชีวิตที่มีมาตรการต่างๆประมาณ 7-8 เรื่อง ซึ่งตนคิดว่าน่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้ เพราะตนได้รับฟังความคิดเห็นจากบรรดากลุ่มความหลากหลายทางเพศแล้วนำไปปรึกษาหารือจนสามารถจัดทำออกมาเป็นร่างพ.ร.บ.คู่ชีวิตซึ่งได้ให้ในสิ่งที่เขาต้องการมากกว่าข้อเรียกร้องของพวกเขาด้วยซ้ำ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความเท่าเทียมในสังคมไทย ขณะเดียวกันคนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจและแสดงความชื่นชมรัฐบาลด้วย การดำเนินงานหลายอย่างของรัฐบาลนั้น เรารับฟังความคิดเห็นทุกเรื่องจากทุกคน และตนสั่งการให้ครม.ไปติดตามข้อร้องเรียนต่างๆที่ถูกส่งเข้ามาแล้วนำไปปรึกษาหารือและแก้ปัญหา ไม่ใช่รัฐบาลไม่ฟังใคร

“ในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆของรัฐบาล มีทั้งคนที่เข้าใจและคนที่ไม่เข้าใจ แต่รัฐบาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกรัฐมนตรีและครม.ทั้งหมด เราได้ยินคุณ และเราเชื่อมั่นว่าถ้าเราได้พูดคุยกันแบบนี้ เราจะสามารถแก้ปัญหาได้แน่ รัฐบาลมั่นใจ ผมมั่นใจ ถ้าร่วมมือกันอย่างนี้ เข้าใจกันได้อย่างนี้ ทุกอย่างเดินหน้าได้ทั้งหมดทุกเรื่อง ผมรับฟังความคิด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า