‘หมอปลา’ บุกทำเนียบฯ นำผู้เสียหายร้องสอบพระ โอดยามล้มถูกคนหิวแสงเหยียบซ้ำ

13 มิ.ย.2565-ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล นายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมผู้เสียหาย 2 ราย เข้ายื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อขอความเป็นธรรมและให้ตรวจสอบพฤติกรรมพระสงฆ์ ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักงานนายกรัฐมนตรี 

หญิงสาวที่เป็นผู้เสียหาย อ้างว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่งข้อความทางเฟซบุ๊ก และวิดีโอคอลในเชิงลามกอนาจาร มาพูดคุย ซึ่งร้องเรียนไปยังเจ้าคณะอำเภอ แต่ได้รับคำตอบว่าพระรูปดังกล่าวอาจสติไม่ดีจึงขอเรียกร้องให้ดำเนินการปลดเจ้าอาวาสคนดังกล่าว ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม และพระครูวิสาลสรกิจ ซึ่งเป็นหลานของผู้รับเหมาก่อสร้างถาวรวัตถุ วัดในตำบลดอนนางหงส์อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ซึ่งถูกบอกเลิกสัญญาและค้างค่าจ้าง กว่า1 ล้านบาทจนได้รับผลกระทบทำให้เกิดความเดือดร้อน

หมอปลา กล่าวว่า ที่ผ่านมาพาผู้เสียหายไปร้องเรียนมาแล้วหลายที่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และขออย่าโยนเรื่องกันไปมาอยากให้นายอนุชา มารับหนังสือด้วยตัวเอง อย่าส่งแค่ตัวแทนมารับ อย่ารับปากแต่ไม่รับทำ เพราะผู้เสียหายไปมาแล้วทุกที่แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ตนจะมาติดตามความคืบหน้าและจะนำผู้เสียหายอีก2ราย มาร้องเรียน และจะมาทุกเดือนแน่นอนในฐานะพลเมืองดี และฝากถึงนายอนุชา ว่า พ.ร.บ.สงฆ์ จะใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ

“ผมจะยื่นหนังสือจนกว่าพวกคุณจะทำงานได้ และรู้ว่ามีคนหิวแสงเยอะ เวลาคนล้มจะหิวแสงขึ้นมาย้ำว่าอย่าหิวแสงเพื่อคะแนนเสียง และช่วงนี้ที่ผมยังไม่เข้าวัดเพราะมีพวกสัมภเวสีหิวแสงอยู่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

ผู้สมัคร สว. โชว์หลักฐานฮั้ว จี้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าที่ สว. 200 คน

ผู้สมัคร สว. บุกกกต.จี้ตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่สว. 200 คน เตรียมฟ้อง 157 หากประกาศรับรอง 3 ก.ค. พร้อมโชว์หลักฐานบัตรลงคะแนน มีหมายเลขลงคะแนนตรงกับโพย

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก