ชาวบุรีรัมย์ ขานรับเปิด ‘หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน’ ประกาศอยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี

ประชาชนชาวอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์ เปิด ‘หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน’ รวม 50 หมู่บ้าน พร้อมประกาศดังลั่น ‘อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี’ ตามแนวทาง ‘แรมโบ้’

12 มิ.ย.2565-ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสุพล หมื่นศรีพรม ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) ร่วมกับ นายวีรพงษ์ โพธิ์จันทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยหิน นายสมทุ่ง ทองมาก ปศุสัตว์อำเภอหนองหงส์ ประชาชนชาวอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์ เปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” รวม 50 หมู่บ้าน พร้อมประกาศดังลั่น “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ตามแนวทาง “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

นายอานนท์ กล่าวว่า การเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันได้ขยายไปตามอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงที่ตนเคยเปิดเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จนครบ 28,850 หมู่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของ ประชาชนชาวไทยที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ยังออกมาแสดงท่าทีจาบจ้วงต่อสถาบันซึ่งคนกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มเยาวชนที่ได้รับค่าตอบแทนจากองค์กรต่างประเทศที่ต้องการจะล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกเราจึงได้เปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” โดยจะให้อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ละจังหวัด ออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่ติดตั้งป่าย ธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ ร.10 และ กิจกรรมจุดเทียนชัยรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ทุกวันที่ 13 ของเดือนทุก ๆ เดือน จนไปถึง 13 ตุลาคม 2565 ที่จะมีพระราชพิธีงานใหญ่

“การประกาศเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ครั้งนี้ เพื่อต้องการสนับสนุน ม.112 คงเอาไว้และให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาแสดงพลังรณรงค์กัน ไม่อยากให้เป็นพลังเงียบเพราะตอนนี้ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ทำกิจกรรรมจาบจ้วงสถาบัน และ ต้องการล้มล้างสถาบัน พวกเราพสกนิกรชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์ ที่มีแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าพวกเรามีพระมหากษัตริย์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท