'กองทัพบก' ปูพรมจัดงาน 'ดนตรีในสวน' ทั้งกทม.-ต่างจังหวัด

“ดนตรีในสวน” ทบ.แสดงทั้งในกทม.- ต่างจังหวัด เติมความสุขให้คนไทย

12 มิ.ย. 2565 – กองทัพบกเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์การจัดแสดงดนตรีในสวนสาธารณะ ๒ พื้นที่ใน กทม. ของวงดุริยางค์ทหารบกที่เริ่มเมื่อวันศุกร์ ๑๐ มิถุนายน ๖๕ ที่ผ่านมา โดยกองทัพบกขอขอบคุณประชาชนชาวกรุงที่ให้ความสนใจ และขอเรียนเพิ่มเติมว่าดนตรีในสวนไม่ได้มีเฉพาะในกรุงเทพมหานครเท่านั้น พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้มอบให้กองทัพภาคและหน่วยทหารในต่างจังหวัด จัดวงดนตรีจากหมวดดุริยางค์ของมณฑลทหารบก ออกแสดงดนตรีเช่นเดียวกับพื้นที่ กทม.โดยมีรูปแบบการบรรเลงและขับกล่อมบทเพลง สถานที่แสดงในพื้นที่สวนสาธารณะ สวนสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกายของจังหวัด ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ๒๕๖๕

โดยสุดสัปดาห์นี้มีการแสดงดนตรีในสวนหลายจังหวัด อาทิ ดนตรีในสวนสไลด์อีสาน โดยมณฑลทหารบกที่ ๒๑ ณ สวนน้ำบุ่งตาหลัวเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ สถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, ดนตรีริมโขง โดย มณฑลทหารบกที่ ๒๑๐ ณ ลานคนเมือง เส้นทางจักรยานริมฝั่งโขง จ. นครพนม เป็นต้น

สำหรับในวันอาทิตย์ที่ ๑๒ มิถุนายนนี้ จัดแสดงเช่นกัน คือ “เติมพลังใจให้คนร้อยเอ็ด” พบกับ วงคลาสสิคแบนด์ โดย มณฑลทหารบกที่ ๒๗ ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ร้อยเอ็ด เวลา ๐๖ น. และเวลา ๑๗ น. แสดงที่เกาะกลางบึงพลาญชัย และใน กทม.พบกับ “วงไอรีน” ดนตรีในสวน ณ สวนเบญจกิตติ เวลา ๑๗-๑๙ น.

สำหรับตารางการแสดงในพื้นที่ต่างจังหวัด อาทิ จ.นครราชสีมา โดยหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ ๒๑ จัดดนตรีในสวน เติมพลังใจให้ชาวโคราช ณ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา ๑๗-๑๙ น., จ.นครพนม โดยหมวดดุริยางค์ทหารบกมณฑลทหารบกที่ 210 จัดดนตรีริมโขง บริเวณริมฝั่งโขงเส้นทางจักรยานของชาวจังหวัดนครพนม ณ บริเวณลานคนเมือง เทศบาลเมืองนครพนม ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา ๑๗-๑๙ น.

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทบ.ได้ใช้ศักยภาพทางดนตรี ของกรมดุริยางค์ทหารบกและหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบก จัดแสดงดนตรีในสถานที่ต่างๆ และสวนสาธารณะ ตามวาระโอกาสอันควร สำหรับการแสดงดนตรีในสวนสาธารณะในพื้นที่ กทม. ในลักษณะแบบนี้ ได้จัดแสดงมาเป็นระยะและได้หยุดการแสดงไปในช่วงสถานการณ์โควิด-๑๙ ทั้งนี้กองทัพบกมุ่งหวังนำดนตรี เป็นสื่อกลางสร้างสรรสังคมไทย ส่งความสุข เป็นการให้กำลังใจและสร้างความรักสามัคคี ผ่านบทเพลงที่มีความหมาย ทั้งบทเพลงเทิดพระเกียรติ บทเพลงพระราชนิพนธ์ บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน บทเพลงสร้างความรักสามัคคี เพลงรักชาติ และดนตรีในสวน เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง

ทบ. เคลียร์ปมเก็บค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ เป็นเอกสารประกอบพิจารณา ยังไม่อนุมัติหักเงินจริง

จากกรณีที่ปรากฎการนำเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นที่มีการเผยแพร่เอกสารในลักษณะรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการในสังกัดกองทัพบก เมื่อวันที่ ๑๒ มิ.ย.๖๗ ที่ผ่านมานั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบแ

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน