นายกฯ ขอเฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่-ไข้เลือดออก คล้ายป่วยโควิด แนะสังเกตอาการ ตรวจ ATK

นายกฯ ขอเฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก คล้ายป่วยโควิด-19 แนะสังเกตอาการ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ตรวจ ATK เพื่อความปลอดภัย

10 มิ.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงสุขภาพประชาชน หลังประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ พบฝนตกหลายพื้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่าน ซึ่งมักจะมีการแพร่ระบาดของโรคจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ เช่น ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก โดยอาการจะมีไข้สูง หนาวสั่น ปวดศีรษะ ไอ จาม หรือมีน้ำมูกไหล ซึ่งมีอาการใกล้เคียงกับโรคโควิด-19

"จึงแนะประชาชนหมั่นสังเกตอาการ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ และตรวจ ATK หากพบอาการ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว นอกจากนี้หากพบอาการรุนแรงให้พบแพทย์ทันที โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว"นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

‘หมอยง’ ชี้ไข้เลือดออกปีนี้ การระบาดจะน้อยกว่าปีที่แล้วมาก

ขณะนี้จะเข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้ว การระบาดของไข้เลือดออกยังน้อยกว่าปีก่อนๆมาก และมีแนวโน้มว่าการระบาดจะน้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก