ผบ.ทร. เยือนสิงคโปร์ ขยายความร่วมมือเทคโนโลยีการทหารเรือสมัยใหม่

9 มิ.ย.2565 - พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ ภริยา ได้เดินทางไปเยือนกองทัพเรือสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ตามคำเชิญของ กองทัพเรือสิงคโปร์ โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปในเรื่องการพัฒนากองทัพเรือสิงคโปร์ และสนทนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการทหารเรือสมัยใหม่

และ ในวันที่ 8 มิถุนายน ช่วงเช้า ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์ ได้ให้เกียรติ เรียนเชิญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ที่หน้ากระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และต่อมา ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พลเรือตรี AARON BENG ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ สิงคโปร์ ได้นำผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ Dr.Ng Eng Hen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และ พลโท Melvyn Ong ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสิงคโปร์

โดยการเข้าพบ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และผู้นำของกองทัพสิงคโปร์ ในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือกันเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะในด้านที่แต่ละฝ่ายมีความเชี่ยวชาญ รวมถึงมีแนวความคิดที่จะจัดให้มีกิจกรรมการฝึก การแลกเปลี่ยนบุคลากร การประชุมหารือทวิภาคี รวมถึงการสนับสนุนกันและกันในเรื่องต่างๆให้มากยิ่งขึ้น หลังจากที่กิจกรรมดังกล่าวลดน้อยลงในช่วง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อที่จะดำรง และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือทั้ง 2 ประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."